Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại biểu và cử tri kỳ vọng vào tân Chủ tịch Quốc hội

Đình Hiệp - Bảo Hân| 31/03/2021 14:53

(HNMO) - Sáng 31-3, Quốc hội đã bầu đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội giữ chức Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia. Bên hành lang kỳ họp thứ mười một, các đại biểu Quốc hội kỳ vọng tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ quy tụ, phát huy được trí tuệ, trách nhiệm, sự sáng tạo của các đại biểu; tiếp tục tạo ra chuyển biến trong tổ chức hoạt động của Quốc hội.

Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp):
Nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp).

Tôi cũng như nhiều đại biểu Quốc hội rất trân trọng, vui mừng khi đồng chí Vương Đình Huệ được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia. Tân Chủ tịch Quốc hội là một nhà lãnh đạo kinh qua nhiều vị trí công tác rất quan trọng. Ở vị trí công tác nào đồng chí Vương Đình Huệ cũng để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong phong cách, năng lực lãnh đạo cũng như kinh nghiệm xử lý công việc.

Đặc biệt, khi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Vương Đình Huệ là một nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm khi chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề “nóng” được nhân dân đánh giá cao. Vì thế, tôi tin tưởng rằng, tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ tiếp tục cùng Quốc hội khóa XIV hoàn thành mọi trọng trách được giao và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Đoàn Phú Yên):
Phát huy được trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu

Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Đoàn Phú Yên).

Tôi bày tỏ kỳ vọng đối với tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và mong rằng, tân Chủ tịch Quốc hội sẽ phát huy tinh thần, giá trị nền tảng mà Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo Quốc hội khóa XIV đã tạo được. Đồng thời, luôn thể hiện được bản lĩnh và nghệ thuật trong quá trình điều hành để nghị trường Quốc hội luôn là diễn đàn sôi nổi, dân chủ, năng động. Với uy tín, năng lực và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của đồng chí Vương Đình Huệ thời gian qua, tôi tin tưởng tân Chủ tịch Quốc hội sẽ quy tụ, phát huy được trí tuệ, trách nhiệm, sự sáng tạo của các đại biểu Quốc hội trong quá trình hoạt động.

Quốc hội có 500 đại biểu, có thể mỗi người sẽ có những tâm thế, lựa chọn phương thức hoạt động khác nhau nên tôi mong rằng tân Chủ tịch Quốc hội sẽ hài hòa, điều phối được, hỗ trợ hết mình cho các đại biểu Quốc hội, nhất là đại biểu trẻ lần đầu tiên tham gia để họ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ. Qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần dân chủ và tạo điều kiện để họ nhập cuộc nhanh, quyết liệt và thể hiện được bản lĩnh của người đại biểu dân cử.

Đại biểu Lê Thanh Vân (Đoàn Cà Mau):
Tạo chuyển biến trong tổ chức của Quốc hội

Đại biểu Lê Thanh Vân (Đoàn Cà Mau).

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là nhà lãnh đạo có nhiều lợi thế, từ một nhà sư phạm, chuyên gia kinh tế, có kinh nghiệm chính trị. Với những lợi thế này, tôi kỳ vọng tân Chủ tịch Quốc hội sẽ tạo ra những chuyển biến trong tổ chức của Quốc hội và sự chuyển động của các đại biểu Quốc hội chuyên trách. Đồng thời, quan tâm đến lĩnh vực lập pháp với nhiều bài học kinh nghiệm rút ra ngay từ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, nhất là khắc phục tình trạng đưa vào, rút ra các dự luật, tổ chức soạn thảo dự án luật để bảo đảm tính khách quan, không có sự chi phối của lợi ích nhóm…

Cùng với đó, dưới sự điều hành của tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tôi kỳ vọng việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước sẽ có những chuyển biến. Hiện nay, chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước do Quốc hội tiến hành đã đạt được kết quả nhất định, nhưng còn một số hạn chế do thời gian nộp báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ cho đại biểu Quốc hội chưa đầy đủ.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (Đoàn Thái Nguyên):
Việc điều hành hoạt động của Quốc hội sẽ có nhiều thuận lợi

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (Đoàn Thái Nguyên).

Vai trò của Chủ tịch Quốc hội trong nhiệm kỳ khóa XIV được nhân dân, cử tri và đại biểu Quốc hội đánh giá cao. Vì thế, chúng tôi hết sức tin tưởng và kỳ vọng vào tân Chủ tịch Quốc hội. Đồng chí Vương Đình Huệ đã trải qua nhiều vị trí công tác quan trọng, từng là đại biểu Quốc hội nên việc điều hành hoạt động của Quốc hội sẽ có nhiều thuận lợi.

Đặc biệt, đồng chí Vương Đình Huệ đã trải qua nhiều vị trí công tác. Trong quá trình đó, đồng chí luôn thể hiện là một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, có kinh nghiệm hoạt động nghị trường, kinh nghiệm trả lời chất vấn và xây dựng pháp luật. Tất cả các yếu tố đó hội tụ để tạo nên một tân Chủ tịch Quốc hội đáp ứng lòng tin yêu, mong mỏi của người dân, quyết đáp các vấn đề mang tính chiến lược, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng):

Tôi thực sự ấn tượng sâu sắc và trân trọng trước phong cách lãnh đạo và những đóng góp của đồng chí Vương Đình Huệ trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội. Với bản lĩnh, kinh nghiệm của người đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng, đồng chí đã có những chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, thể hiện tư duy đổi mới, sáng tạo và phong cách lãnh đạo mới, gương mẫu, “nói đi đôi với làm”, đi sâu đi sát cơ sở và luôn trăn trở, giải quyết mọi vấn đề vì cuộc sống bình yên của người dân. 

Là Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, cử tri mong muốn đồng chí sẽ cùng tập thể Hội đồng tổ chức thành công cuộc bầu cử để ngày 23-5 tới thực sự trở thành ngày hội của nhân dân. Cử tri cả nước sẽ phát huy quyền làm chủ qua mỗi lá phiếu để bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Còn trên cương vị là Chủ tịch Quốc hội, người dân kỳ vọng tân Chủ tịch Quốc hội sẽ cùng tập thể lãnh đạo Quốc hội tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội “vì mục tiêu tối thượng phụng sự lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân", như lời đồng chí phát biểu ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức.

Ông Phạm Anh Minh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 11, phường Phú La (quận Hà Đông):

Đồng chí Vương Đình Huệ đã đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng và luôn thể hiện rõ năng lực, uy tín cũng như bản lĩnh của mình. Ở vị trí nào, đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tới thời điểm hiện nay, có thể khẳng định đã đủ “chín muồi” để đồng chí được giao giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội.

Việc đồng chí Vương Đình Huệ được đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia là một lựa chọn vô cùng xác đáng, đúng đắn, khiến người dân vô cùng phấn chấn, tin tưởng. Đồng chí đã thể hiện rõ về tư duy, tầm nhìn và một phong cách lãnh đạo gương mẫu, quyết liệt hành động và tôi tin tưởng khi giữ trọng trách đứng đầu tập thể lãnh đạo Quốc hội, các hoạt động của Quốc hội sẽ tiếp tục được đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu và cử tri kỳ vọng vào tân Chủ tịch Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.