Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe ô tô chứa tài liệu mật của quân đội Israel bị trộm ngay trước mắt lái xe

Tiến Đạt| 04/07/2018 17:00

(HNMO) – Một tên trộm đã liều lĩnh lấy xe của tùy viên thuộc lực lượng phòng vệ Israel (IDF), trong xe có tài liệu quân sự mật. Vụ trộm diễn ra ngay trước mặt lái xe và cảnh vệ, camera an ninh đã quay lại được toàn bộ sự việc.

Hình ảnh vụ trộm cắt từ camera an ninh.


Theo RT, vụ trộm được truyền thông Israel mô tả “đáng hổ thẹn”, diễn ra vào cuối tuần trước tại một thành phố ở Châu Âu. Một vị tùy viên quân sự Israel đã đến khách sạn để gặp gỡ một quan chức của IDF bằng chiếc xe SUV của Audi. Phương tiện được đỗ gần cổng vào của khách sạn trong khi lái xe và cảnh vệ Israel đứng bên ngoài để đợi tùy viên.

Vì lí do nào đó, lái xe đã để động cơ ô tô hoạt động và vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho tên trộm cướp xe.

Theo hình ảnh được ghi trên camera an ninh, một người đàn ông trẻ đã nhảy lên xe và phóng đi. Tình huống bất ngờ khiến cảnh vệ và lái xe bàng hoàng vài giây mới có thể đuổi theo chiếc xe, tuy nhiên, phản ứng của hai người đã quá chậm.

Tên trộm đã bỏ lại chiếc xe sau khi phương tiện này bị kỹ sư của hãng Audi vô hiệu hóa từ xa. Khi tìm lại được chiếc xe tại khu vực đông người Hồi giáo sinh sống, 2 bộ quân phục và ví tiền trên xe bị lấy mất.

Theo Jerusalem Post, chiếc máy tính xách tay với nhiều dữ liệu nhạy cảm của tùy viên vẫn ở trên xe.

Quy định của IDF cấm bỏ máy tính quân sự ở nhà hay trên xe nhằm đề phòng rò tỉ thông tin. Hiện vụ việc và những người liên quan đang bị điều tra. 

Năm 2015, Thượng tá pháo binh Israel Ilan Levy bị tước quân tịch khi để mất xe ô tô cùng laptop quân sự của mình. Những tài liệu mật được lực lượng mật vụ Shin Bet của Israel thu hồi sau đó tại khu vực Bờ Tây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe ô tô chứa tài liệu mật của quân đội Israel bị trộm ngay trước mắt lái xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.