Theo dõi Báo Hànộimới trên

New South Wales tuyên bố tình trạng hạn hán toàn bang

Tiến Đạt| 08/08/2018 11:28

(HNMO) – Giới chức Australia ngày 8-8 xác nhận, bang New South Wales với số dân đông đúc nhất cả nước đang ở trong tình trạng hạn hán hoàn toàn.



Nông dân New South Wales đang gặp khó khăn vì thiếu nước và thức ăn cho gia súc.


Theo BBC, tình hình hạn hán tại các thành phố phía Đông Australia đang trở nên ngày càng tồi tệ. Bang New South Wales đóng góp 1/4 sản lượng nông nghiệp toàn quốc nhưng cho đến hôm nay, khu vực này đã bị đưa vào danh sách hạn hán hoàn toàn.

Chính phủ liên bang đã hỗ trợ 430 triệu USD cho quỹ hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước trầm trọng của bang. Bộ trưởng Công nghiệp bang New South Wales Niall Blair cho biết, toàn bộ người dân tại đây đều mong chờ một cơn mưa “giải cứu” các trang trại.

Trước đó, ngày 5-8, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã cảnh báo xứ sở Kangaroo có thể trở thành “vùng đất khô cằn”. Tháng 7 vừa qua ghi nhận lượng mưa thấp ở mức dưới 10mm tại các khu vực ở New South Wales và dự kiến trong những tháng tới, khu vực này sẽ khô cằn hơn mức bình thường.

Ông Turnbull cho biết những người làm nông đều nhận thấy hạn hán là một phần trong diễn biến khí hậu tại Australia nhưng họ vẫn cần sự trợ giúp.

Australia đang trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong nhiều thập niên qua, hơn một nửa khu vực Queensland, nhiều phần của bang Victoria và Nam Australia rơi vào tình trạng này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New South Wales tuyên bố tình trạng hạn hán toàn bang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.