Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Phi công được giải cứu sau 4 ngày mắc kẹt trên núi tuyết

Tiến Đạt| 06/10/2018 12:15

(HNMO) - Một phi công đã được giải cứu sau 4 ngày mắc kẹt trên núi tuyết, phải giữ ấm bằng cách chống đẩy, đi bộ quanh xác trực thăng, ăn tuyết để có thể sống sót tại khu vực lạnh giá nhất nước Nga.


Phi công Alexander Novoseltsev sống sót kỳ diệu sau 4 ngày mắc kẹt trên núi tuyết.


Theo RT, vụ tai nạn xảy ra khi Alexander Novoseltsev đang điều khiển chiếc trực thăng Robinson di chuyển từ thị trấn Srednekolymsk ở phía Đông Bắc Nga tới thành phố Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Sakha thuộc Nga.

Ông Novoseltsev cho biết, khi trực thăng đang bay giữa chặng, gần đỉnh núi Chersky, mà sau đó ông mô tả là “cái bẫy chết người”, thì tuyết bắt đầu rơi và trực thăng lao xuống hẻm núi.

Sau đó, ông đã gửi tín hiệu cầu cứu với lời nhắn: “Tôi mặc quần áo mỏng và đang bị lạnh cóng. Hẻm núi rất hẹp nên rất khó để đậu một chiếc trực thăng MI-8 ở đây”. Và sau đó, những gì Novoseltsev có thể làm chỉ là chờ đợi lực lượng cứu hộ ở nhiệt độ dưới -5°C.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 29-9. Một ngày sau đó, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận chân ngọn núi cao 2.400 mét. Tuy nhiên, nỗ lực giải cứu bị cản trở bởi bão tuyết. Đến ngày 2-10, đội cứu hộ đã gọi cho vợ của phi công này và thông báo “chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra” khi hy vọng giải cứu dần tắt.

Đến ngày hôm sau, một nhân viên cứu hộ đã xác nhận Novoseltsev vẫn còn sống. Ông gần như không thể ngủ, liên tục tập thể dục, cọ xát chân tay vào nhau để tránh bị đóng băng. Ông cũng cố lạc quan khi nghĩ về gia đình, bạn bè. “Tôi biết rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”, Novoseltsev nói và cho biết thêm, ông đã ăn tuyết và cầu nguyện để sống sót.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Phi công được giải cứu sau 4 ngày mắc kẹt trên núi tuyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.