Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều gì khiến Dubai Mall thu hút hơn 80 triệu khách mỗi năm?

Tiến Đạt| 30/11/2018 10:41

(HNMO) - Dubai Mall là trung tâm thương mại lớn thứ hai thế giới với tổng diện tích lên tới 1,2 triệu m2 với 1.200 cửa hàng, khu thời trang, nhà hàng, khách sạn, sân trượt băng đẳng cấp Olympic, công viên giải trí thực tế ảo và công viên thủy sinh.

Một phần khu tổ hợp Dubai Mall nhìn từ đỉnh Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới.


Nhắc đến Dubai là người ta nhắc đến những công trình đồ sộ tỷ đô với những tòa nhà chọc trời, quần đạo nhân tạo khổng lồ hình cây cọ, công viên trong nhà lớn nhất thế giới… và sự xuất hiện dày đặc của các trung tâm thương mại.

Dubai có khoảng 65 trung tâm thương mại (TTTM) và thêm 10 công trình đang xây dựng phục vụ khoảng 3 triệu dân và khách du lịch thế giới và Dubai Mall là công trình mang tính biểu tượng của thành phố sa mạc này. Được xây dựng cách đây 10 năm, Dubai Mall là TTTM lớn thứ hai trên thế giới tính về tổng diện tích, đứng sau Trung tâm Toàn cầu New Century của Trung Quốc được hoàn thiện năm 2013.

Dubai Mall có 1.200 cửa hàng, các khu thời trang cao cấp, nhà hàng, rạp chiếu phim, khách sạn sang trọng, sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, công viên thực tế ảo và công viên thủy sinh… Tất cả gói gọn trong công trình trị giá 20 tỷ USD.

Theo nhà phát triển dự án, trong vòng 4 năm qua, Dubai Mall liên tục tiếp đón 80 triệu khách mỗi năm và trở thành TTTM đón nhiều khách nhất trên thế giới.

Cổng vào Dubai Mall luôn tấp nập người qua lại.

Bên trong trung tâm tập trung nhiều cửa hàng thương hiệu Mỹ như đồng hồ Texas Roadhouse, California Pizza Kitchen, Pizza Hut, KFC....; Ở giữa khu vực Star Atrium là cột trung tâm dành cho chương trình biểu diễn tương tác 8 phút có tên Talisman.

Trong số 15,8 triệu khách thăm Dubai hồi năm ngoái có khoảng 2,1 triệu khách đến từ Ấn Độ. Tuy nhiên, thị trường du lịch tăng trưởng nhanh chóng nhất tại Dubai lại là Trung Quốc, với 764.000 khách du lịch Trung Quốc hồi năm ngoái và có thể đạt con số 1 triệu khách trong năm nay. Ngoài tiếng Anh và tiếng địa phương, biển báo tại Dubai Mall còn có cả tiếng Trung Quốc.

Trung tâm có cả một số gian hàng độc đáo như phòng trưng bày nghệ thuật này.

Thác nước nhân tạo có chiều cao hơn 24 mét được trang trí bằng các bức tượng người trong tư thế lặn được làm bằng sợi thủy tinh. 

Sân trượt băng với hơn 300 ghế ngồi có các lớp dạy trượt băng theo nhóm, lớp huấn luyện cá nhân và thậm chí đây còn là nơi tổ chức "đêm nhạc disco".

Khu Souk tập trung nhiều cửa hàng đá quý, đồ thủ công truyền thống Ả rập, các cửa hàng vàng. Đây là không gian có lối kiến trúc và thiết kế đẹp nhất tại Dubai Mall. 

Hóa thạch khủng long cổ dài diplodocus 155 triệu năm trước. 

Công viên thủy sinh có nhiều loài động vật dưới nước độc đáo. Giá vé vào cửa công viên là 40 USD/người.

 Dubai Mall nhìn từ phía hồ nhân tạo rộng hơn 120m2

Đầu năm nay, trung tâm đã mở rộng nhiều khu mới trong đó có "Fashion Avenue" (Đại lộ Thời trang) với 150 cửa hàng sang trọng cung cấp dịch vụ mua sắm đẳng cấp và người xách đồ riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều gì khiến Dubai Mall thu hút hơn 80 triệu khách mỗi năm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.