Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ nữ Saudi Arabia được nhận tin nhắn thông báo chồng ly hôn

Tiến Đạt| 07/01/2019 09:41

(HNMO) – Luật mới có hiệu lực từ cuối tuần trước của Saudi quy định, tòa án sẽ thông báo tới phụ nữ bằng tin nhắn sau khi chồng của họ quyết định ly hôn để xác nhận tình trạng hôn nhân.

Phụ nữ sẽ nhận được tin nhắn từ tòa án sau khi chồng họ quyết định ly hôn. Ảnh: Getty Image


Theo The Guardian, biện pháp mới được Bộ Tư pháp của Saudi Arabia thông qua nhằm chấm dứt tình trạng đàn ông bí mật ly hôn mà không hề thông báo với vợ của mình. Tin nhắn thông báo bao gồm số giấy chứng nhận ly hôn và tên của tòa án có liên quan, nơi phụ nữ có thể đến lấy các giấy tờ cần thiết.

Truyền thông Saudi đưa tin: “Phụ nữ sẽ được thông báo về bất cứ thay đổi nào về tình trạng hôn nhân của mình thông qua tin nhắn. Họ cũng có thể xem xét các tài liệu liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng hôn nhân qua trang web của Bộ Tư pháp”.

Đây là động thái mới nhất của Chính phủ Saudi, là một phần của cuộc cải cách kinh tế và xã hội, được gọi là "Tầm nhìn 2030", đang được Thái tử Mohammed bin Salman thúc đẩy.

Trước đó, hồi tháng 6-2018, luật pháp nước này sửa đổi sau hàng chục năm cho phép phụ nữ ngồi sau tay lái ô tô. Phụ nữ cũng được cho phép có mặt tại sân vận động thể thao và được khuyến khích tham gia vào lực lượng lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Saudi Arabia được nhận tin nhắn thông báo chồng ly hôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.