Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện cửa hàng bán "đồ ăn nhanh" cách đây 2.000 năm

Theo Tin tức| 29/03/2019 09:27

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện vết tích của những cửa hàng bán “đồ ăn nhanh” cho người dân nghèo tại Pompeii (Italia) cách đây 2.000 năm.

Nhiều cửa hàng 'đồ ăn nhanh' được phát hiện tại điểm khai quật thành phố cổ Pompeii. Ảnh: Guardian


Tờ Guardian (Anh) cho biết, khắp thành phố cổ đại Pompeii có khoảng 150 cửa hàng đồ ăn với đa số khách hàng là người nghèo vốn không có bếp trong nhà của họ.

Loại thức ăn được bán phổ biến nhất là bánh mì thô với cá muối, pho mai nướng, đậu lăng và rượu.

Những cửa hàng bán đồ ăn 2.000 năm tuổi này được phát hiện tại khu vực rộng 21,8 ha mang tên Regio V ở phía Bắc khu khảo cổ học về Pompeii. Người giám sát địa điểm là ông Massimo Ossan đã đăng tải hình ảnh về những cửa hàng bán đồ ăn này lên mạng xã hội Instagram.

Việc khai quật tại Regio V đã thu được nhiều phát hiện đặc biệt. Trong đó có bức bích họa về thợ săn trong truyền thuyết Narcissus. Ngoài ra là xương của hai phụ nữ và 3 trẻ em ôm lấy nhau trong một ngôi nhà…

Năm 79 trước Công nguyên, thành phố Pompeii bị chôn vùi bởi núi lửa phun trào khiến hơn 2.000 người thiệt mạng. Việc khai quật địa điểm này được bắt đầu từ năm 1748. Pompeii là một trong những địa điểm khảo cổ “sôi động” nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cửa hàng bán "đồ ăn nhanh" cách đây 2.000 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.