Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái Anh thiệt mạng vì mở tung cửa máy bay, nhảy từ 1.000 m xuống đất

Theo Đức Hoàng/Dân trí/News.com.au| 02/08/2019 16:48

Một cô gái Anh đã thiệt mạng trong một chuyến đi nghiên cứu sau khi bất ngờ mở cửa máy bay, giằng co dữ dội với những người ngăn cản mình trước khi nhảy từ độ cao 1.000 m xuống một thảo nguyên hoang dã.

Cô Alana Cutland (Ảnh: News.com.au)

Ngày 25-7, Alana Cutland, 19 tuổi, sinh viên trường đại học Cambridge, Anh đã thiệt mạng ở Madagascar sau khi mở cửa máy bay, nhảy từ độ cao 1.000 m xuống dưới đất. Theo News.au.com, Cutland đang tham gia chuyến nghiên cứu một loài cua đặc biệt và cô di chuyển trên máy bay cánh quạt hạng nhẹ Cessna C168.

Trước khi nhảy xuống đất, Cutland đã vật lộn với hành khách Ruth Johnson. Ông Johnson đã cố hết sức mình ngăn chặn cô gái trẻ và giữ cô lại trên máy bay trong vài phút.

Máy bay đã chao đảo liên tục khi cả phi công và ông Johnson túm lấy chân của Cutland để ngăn cô không lao ra khỏi cửa.

Tuy nhiên, theo cảnh sát địa phương, cô gái 19 tuổi đã cuối cùng đã đẩy được 2 người ngăn cản mình ra và nhảy xuống một thảo nguyên hoang dã phía dưới. Nguồn tin cho biết, đây là nơi sinh sống của loài cầy ăn thịt châu Phi.

Cảnh sát và người dân địa phương đang cố gắng tìm thi thể cô ở khu vực Analalava hẻo lánh nhưng quan ngại rằng họ sẽ không thể tìm được do địa hình phức tạp và hoang sơ ở đây.

Theo cảnh sát Sinola Nomenjahary, chiếc máy bay C168 cất cánh với 3 người gồm cả phi công. Sau 10 phút, nạn nhân tháo dây an toàn và mở cửa máy bay.

Ông Nomenjahary kết luận rằng vụ việc là “cố tình nhảy xuống” và họ đang làm việc với chính quyền Anh để xử lý vụ việc. Theo lời cảnh sát địa phương, khi kiểm tra hành lý và ghi chép của nạn nhân, họ phát hiện ra cô đang không gặp suôn sẻ với dự án nghiên cứu và trong trạng thái rất cần sự hỗ trợ về mặt tinh thần do đang căng thẳng.

Điều tra của cảnh sát cho biết, cô gái trẻ đã bị ảo giác 5-6 lần vài ngày trước khi vụ việc xảy ra và đây có thể là nguyên nhân khiến cô cố tình lao xuống khỏi máy bay dù hành khách đi cùng đã hết sức ngăn cản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cô gái Anh thiệt mạng vì mở tung cửa máy bay, nhảy từ 1.000 m xuống đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.