Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá đường dây mê tín dị đoan trên mạng, bắt giữ 210 đối tượng

Theo Tin tức| 17/08/2019 08:33

Công an thành phố Trùng Khánh, miền Tây Nam Trung Quốc, mới đây đã triệt phá một đường dây lừa đảo trên mạng nhằm vào những người mê tín dị đoan, bắt giữ hơn 210 đối tượng liên quan.

Sau khi tiếp nhận nhiều đơn thư tố cáo các hoạt động lừa đảo của một công ty cung cấp các dịch vụ tâm linh, cơ quan chức năng tỉnh Trùng Khánh đã tiến hành điều tra trên diện rộng.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, các nghi can đã tạo ra cửa sổ nói chuyện trực tuyến để lừa đảo các nạn nhân tin vào việc họ có thể gặp vận đen liên quan tới sức khỏe, công việc.

Sau khi đã "bỏ bùa mê thuốc lú" những người tin vào tướng số, bói toàn, các nhân viên của công ty này đã mời chào, lôi kéo những nạn nhân của mình mua bùa để hóa giải vận hạn đó. Giá của mỗi tấm bùa dao động từ 10-100 nhân dân tệ (NDT). Đường dây lừa đảo này được cho là đã thu lợi bất chính khoảng 24 triệu NDT (tương đương 3,41 triệu USD). 

Chiến dịch truy bắt các nghi can trong đường dây lừa đảo, mê tín dị đoan này đã được tiến hành từ ngày 29-7 và công an đã thu giữ 1.600 điện thoại phục vụ cho hoạt động lừa đảo này. Cơ quan chức năng Trung Quốc đang tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mê tín dị đoan trên mạng, bắt giữ 210 đối tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.