Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ma mị công viên giải trí bỏ hoang tại Mỹ

Thương Nguyệt| 25/09/2019 13:21

(HNMO) - Trái với sự "hồi sinh" mạnh mẽ của thành phố New Orleans (bang Louisiana, Mỹ) sau cơn bão Katrina năm 2005, Công viên Six Flags hiện vẫn là đống đổ nát, hoang tàn đầy bí hiểm.

Công viên có tên gọi ban đầu Jazzland mở cửa năm 2000. 3 năm sau, Công ty giải trí Six Flags mua lại công viên và đổi tên thành Six Flags New Orleans (SFNO).

Từ một địa điểm vui chơi giải trí có tiếng, SFNO bị bỏ hoang kể từ sau bão Katrina khiến 80% thành phố New Orleans chìm trong biển nước hồi tháng 8-2005.

Cơn bão lịch sử đổ bộ vào bờ biển phía Nam nước Mỹ khiến SFNO ngập sâu khoảng 2 m và phá hủy phần lớn công trình phục vụ nhu cầu giải trí của người dân cùng du khách.

Việc hứng chịu những thiệt hại nặng nề khiến SFNO buộc phải đóng cửa. Năm 2006, Six Flags tuyên bố phá sản, đóng sập cánh cửa khôi phục một trong những địa điểm nổi tiếng nhất New Orleans.

Năm 2008, Southern Star Amusement tuyên bố phục dựng SFNO nhưng kế hoạch này sau đó đã bị hủy bỏ. Một năm sau, ý tưởng tương tự của Nickelodeon, kênh truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh Mỹ, cũng không đạt nhiều tiến triển.

New Orleans từng thông qua kế hoạch xây dựng trung tâm mua sắm Jazzland Outlet Mall ngay tại vị trí của SFNO hồi năm 2011. Tuy nhiên, thành phố đã hủy bỏ dự án 2 năm sau đó.

Sau nhiều nỗ lực bất thành, SFNO trở thành địa điểm hoang phế cho đến ngày nay. Tuy nhiên, công viên hoàn toàn không bị lãng quên, thay vào đó trở thành bối cảnh cho một số bộ phim như "Percy Jackson: Biển quái vật", "Thế giới khủng long", "Sự khởi đầu của hành tinh khỉ"...

Sau nhiều năm bỏ hoang, SFNO trở thành điểm đến của những người ưa thích phiêu lưu mạo hiểm. Tuy nhiên, việc này không được khuyến khích do toàn bộ công viên đã bị thiên nhiên chiếm hữu, đặc biệt là sự xuất hiện của loài cá sấu nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ma mị công viên giải trí bỏ hoang tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.