Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá Bethlehem

Hồng Ngọc| 01/01/2021 18:48

(HNMCT) - Ngoài ba địa điểm chính là nhà thờ Mục Đồng, nhà thờ Chúa giáng sinh và nhà nguyện Hang Sữa, Bethlehem còn nhiều địa điểm rất đáng tham quan.

Tu viện Mar Saba cổ.

Quảng trường Máng Cỏ

Quảng trường nằm ở trung tâm thành phố Bethlehem và được lấy tên từ Máng Cỏ, nơi Chúa Jesus được sinh ra. Trong thời kỳ Ottoman, quảng trường chỉ là một khu chợ bán rau quả và gia súc.

Ngay chính giữa quảng trường là Thánh đường Hồi giáo Omar, Trung tâm Hòa bình Palestine và nhà thờ Chúa giáng sinh. Những con phố nhỏ xung quanh quảng trường đều được đặt tên liên quan đến Kito giáo như phố Ngôi sao và phố Giáng sinh. Các lễ hội, buổi hòa nhạc, sự kiện, chợ Giáng sinh đều được tổ chức tại đây. Vào mỗi dịp Giáng sinh, quảng trường được trang trí vô cùng lộng lẫy, đèn rực rỡ, các máng gỗ được xếp dọc theo các phố nhỏ.

Tu viện Mar Saba cổ

Mar Saba là tu viện Chính thống giáo Hy Lạp tọa lạc tại thung lũng Kidron, được xây dựng năm 483. Tu viện bị phá hủy một phần vào năm 614 khi người Ba Tư xâm lược nơi này và được khôi phục vào năm 629.

Đây là một trong những tu viện cổ nhất thế giới và hiện nay các nhà tu hành vẫn đang sinh hoạt theo truyền thống cổ xưa. Phụ nữ bị hạn chế vào khu vực trung tâm, tòa nhà duy nhất mà họ có thể vào là tháp Phụ nữ.

Kiến trúc của Mar Saba rất đặc biệt khi nó giống như một pháo đài phòng thủ với những bức tường cao, rất nhiều cửa sổ, lối vào khá hẹp. Có một tháp canh nơi các nhà sư thường thay ca để quan sát các đoàn lữ hành đến từ Jordan và các quốc gia lân cận.

Bảo tàng Bethlehem

Bảo tàng Bethlehem cổ kính là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, nằm trong một tòa nhà của người Palestine có từ thế kỷ XIX. Bảo tàng gồm ba phòng trưng bày được xây dựng theo mô hình ngôi nhà truyền thống của người dân Bethlehem.

Nơi đây có một bộ sưu tập cổ vật để du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống của người Bethlehem xưa, xem cách họ ăn mặc, thiết kế nhà cửa, cất giữ và bảo quản lương thực...

Lăng mộ thánh Rachel

Lăng mộ nằm ở phía bắc của Bethlehem, được xây dựng theo kiến trúc của một lâu đài truyền thống. Đây là nơi linh thiêng của cả người Do Thái, Cơ đốc giáo và Hồi giáo.

Sau khi tham quan các địa điểm ở đây, đừng quên mua những món quà lưu niệm đặc trưng như các tác phẩm chạm khắc về Chúa bằng gỗ ô liu được thợ thủ công địa phương tạo tác, hay các sản phẩm từ Biển Chết như xà phòng, kem dưỡng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Bethlehem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.