Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple Watch Series 4 có thể lần đầu sở hữu màn hình tròn

Hoàng Linh| 10/05/2018 07:19

(HNMO) - Nếu bạn cũng thuộc nhóm người dùng lâu nay quay lưng với những chiếc Apple Watch vì thiết kế vuông vức, một tin vui đã xuất hiện khi “Táo” vừa hoàn tất việc đăng ký sở hữu bằng sáng chế công nghệ màn hình tròn.

Mô tả thiết kế màn hình tròn trong đăng ký sở hữu sáng chế của Apple.


Được khai báo là sử dụng cho đồng hồ ngay trong hồ sơ đăng ký, công nghệ màn hình mới của Apple sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế vuông vắn của Watch, vốn đã tồn tại suốt 3 thế hệ đầu tiên. Về kĩ thuật, mạng lưới điểm ảnh thường có dạng vuông, và không thể lắp vừa một cách tuyệt đối vào các thiết bị có khuôn hình tròn.

Trong khi đó, màn hình tròn thường tồn tại một số khu vực nghẽn cổ chai do các đường truyền tín hiệu quá dày đặc, dẫn tới hiện tượng các khoảng hiển thị không thể được tận dụng một cách hiệu quả. Trong bối cảnh ấy, nhu cầu tạo ra các màn hình tiên tiến hơn, như màn hình tròn hoặc màn hình với viền cong trở nên tất yếu.

Một điều thú vị là thực tế hồ sơ màn hình tròn được Apple chuẩn bị từ khá lâu, chỉ 8 tháng sau khi thế hệ Watch đầu tiên được tung ra thị trường. Nói cách khác, “Táo” đã tính tới món mới từ nhiều năm trước khi Watch được đăng ký sáng chế như một sản phẩm thương mại.

Tới nay, Apple Watch chỉ có duy nhất thiết kế vuông, khiến nhiều người dùng không thực sự hứng thú.


Thực tế khiến nhiều ý kiến cho rằng giờ là lúc công nghệ màn hình tròn của Apple đã đủ thời gian chín muồi để triển khai cho thế hệ đồng hồ tiếp theo. Thời gian phát triển kéo dài như vậy cũng đồng nghĩa với việc các lãnh đạo của hãng ngay từ đầu đã không loại bỏ thiết kế này, điều càng khiến nhiều người cho rằng việc Watch sẽ có thiết kế mới ngay từ thế hệ tiếp theo (Series 4) trở nên khả thi hơn bao giờ hết. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch Series 4 có thể lần đầu sở hữu màn hình tròn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.