Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huawei trình diễn ý tưởng cho phép Windows 10 chạy trên điện thoại Android

Hoàng Linh| 17/06/2018 08:18

(HNMO) - Trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử tiêu dùng Châu Á (CES) 2018, hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đã giới thiệu ý tưởng biến điện thoại thành máy tính cá nhân chạy Windows 10 thông qua nền tảng chuyên dụng FusionCloud.

Giao diện Windows 10 trên điện thoại Android của Huawei.


Về lý thuyết, Huawei không chạy Windows 10 trực tiếp trên điện thoại Android, mà tận dụng công nghệ điện toán đám mây để chạy gián tiếp qua một máy chủ từ xa và chỉ hiển thị giao diện hệ điều hành của Microsoft trên Android. Tuy nhiên, nhờ giao thức Huawei Desktop Protocol (HDP), Windows 10 sẽ có thể trực tiếp truy cập bộ nhớ của điện thoại, cho phép người dùng tương tác với các dữ liệu đang mang theo bên mình. Một ví dụ đơn giản là bạn có thể chụp ảnh bằng ứng dụng Android trên điện thoại, và mở để biên tập trong Adobe Photoshop trên Windows 10 ngay sau đó. Để sử dụng, người dùng đơn giản chỉ cần tải ứng dụng Cloud PC lên điện thoại và kích hoạt tính năng mới mà thôi.

Thực tế, ngay từ năm ngoái Huawei cũng đã công bố giải pháp riêng, cho phép đưa trải nghiệm máy tính để bàn lên hệ điều hành Android. Giải pháp này sử dụng cơ chế tương tự như Samsung DeX, nhưng không yêu cầu một bộ đế kết nối độc quyền mà chỉ sử dụng qua cáp USB-C thuần túy. Như vậy, Huawei Cloud PC về cơ bản chỉ là một bước nâng cấp của giải pháp này, khi cắt bỏ hoàn toàn kết nối dây dẫn. Nó có nét tương đồng với những gì HP trang bị cho Elite x3, nhưng chiếc máy của HP sử dụng Windows 10 Mobile thay vì Android.

Do rào cản về độ trễ truyền dữ liệu, hiện tại Huawei Cloud PC mới chỉ có mặt tại Trung Quốc, do đây là nơi đang đặt các máy chủ của hãng. Để đảm bảo trải nghiệm đủ tốt cho việc chạy Windows 10 từ xa, Huawei có thể sẽ phải đặt các máy chủ tương tự tại những khu vực định mở rộng dịch vụ.

Tuy nhiên, với những bê bối gần đây về vấn đề thông tin cá nhân người dùng, nhiều ý kiến cho rằng Huawei có thể khó khăn trong việc xây dựng niềm tin đối với người dùng cuối. Trong bối cảnh Mỹ đang coi Huawei và ZTE là mối đe dọa về an ninh, dịch vụ mới của hãng điện thoại Trung Quốc có lẽ cũng sẽ chưa xuất hiện tại quốc gia này trong một sớm một chiều. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei trình diễn ý tưởng cho phép Windows 10 chạy trên điện thoại Android

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.