Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số máy iPhone có thể lỗi sạc khi lên đời iOS 12

Nguyễn Thúc| 30/09/2018 21:30

(HNMO) - Chỉ một thời gian ngắn sau khi phát hành, hệ điều hành iOS 12 mới đã gây một số lỗi cho người dùng.


Mới đây, hàng loạt trường hợp phàn nàn về việc một số iPhone không sạc điện khi đã cắm nguồn (qua cổng Lightning) hoặc đặt lên bộ sạc không dây (chuẩn Qi) mà không có sự tương tác của người dùng.

Trong tình huống sử dụng bình thường, sau khi cắm sạc, iPhone sẽ báo có dòng điện nạp vào như bình thường. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, máy không hiện biểu tượng sạc, cũng không phát âm thanh báo hiệu sạc quen thuộc. Một số người dùng thậm chí đã phải dùng "mẹo": cắm sạc iPhone, chờ 10-15 giây, rồi bật máy để có nguồn điện vào (nhưng không cần mở khóa).

Theo phản hồi từ cộng đồng, hiện tượng nói trên thường xảy ra sau khi điện thoại để một lúc lâu không sử dụng trước khi cắm sạc. Một số người dùng dễ dàng tái hiện lại lỗi, cho thấy đây là trục trặc phần mềm. Thậm chí, phép thử do UnboxTherapy thực hiện trên 9 máy iPhone Xs và Xs Max khác nhau đều có chung một kết quả lỗi. Ngoài hai dòng này, một số iPhone 7 và iPad Pro 12,9 inch thế hệ đầu cũng được phản hồi về hiện tượng nói trên.

Một số ý kiến phân tích cho rằng, rắc rối mới có thể đến từ tính năng khóa kết nối USB mà Apple mới triển khai trong iOS 12. Trong khi đó, nhà sản xuất phụ kiện Belkin lại cho rằng, một số dòng sạc có thể không tương thích với iPhone Xs mới cũng có thể gây ra lỗi.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra thông báo chính thức nào về lỗi trên. Tuy nhiên, "táo" có thể sẽ tung luôn bản cập nhật mới để giải quyết vấn đề trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số máy iPhone có thể lỗi sạc khi lên đời iOS 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.