Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple Store thứ hai tại khu vực Đông Nam Á đi vào hoạt động

Hoàng Linh| 10/11/2018 08:38

(HNMO) – Nhiều năm qua, người dùng khu vực Đông Nam Á chỉ có duy nhất một cửa hàng Apple Store chính hiệu tại Orchard (Singapore). Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi.

Mô phỏng Apple Store tại Thái Lan.


Nngày 10-11, Apple đưa vào vận hành Apple Store thứ hai tại khu vực Iconsiam Center (gần bờ sông Chao Phraya, Bangkok, Thái Lan). Cửa hàng mới này có thiết kế gần như tương đồng với “phiên bản” tại Singapore và các nước khác trên thế giới với phần mặt trước hoàn toàn bằng kính, với điểm nhấn nằm ở biểu tượng “Táo” phát sáng rực rỡ. Theo kế hoạch được tiết lộ, Apple Store Bangkok sẽ bắt đầu hoạt động từ 10 giờ sáng (theo giờ Việt Nam).

Thực tế, những thông tin về sự hiện diện của Apple Store thứ hai tại ASEAN đã hé lộ từ đầu tháng 10, sau một thời gian dài những tin đồn về việc này lan truyền khắp nơi trên mạng internet. So với hệ thống đại lý dịch vụ ủy quyền (Authorized Dealer), các cửa hàng Apple Store (mà đúng hơn là trung tâm đa phương tiện) thường được chào đón nồng nhiệt ở những nơi chúng xuất hiện, không phải chỉ ở thiết kế bắt mắt, dịch vụ hỗ trợ người dùng tuyệt vời (như Genius Bar), mà còn bởi những hoạt động riêng của Apple tổ chức (ví dụ như Today at Apple)...

Tuy nhiên, Apple khá khó tính trong việc chọn lựa các địa điểm đặt cửa hàng của mình. Nơi được chọn không chỉ phải đáp ứng các tiêu chí về kinh tế hay địa lý, mà còn thường phải là trung tâm văn hóa, giáo dục của các đô thị lớn.

Việc Apple mở thêm một Apple Store mới tại Bangkok là tin vui, mở ra thêm lựa chọn cho tín đồ “Táo” tại Việt Nam. Nhiều năm qua, không ít người dùng tại Việt Nam cũng phải cất công sang Apple Store Singapore để bảo hành sản phẩm và mua sản phẩm mới ra mắt, bởi cửa hàng này cũng thường có máy mới sớm hơn đáng kể so với hệ thống đại lý ủy quyền của “Táo”. Tuy nhiên, do chỉ có duy nhất một cửa hàng như vậy tại Đông Nam Á, tình trạng hết hàng và tắc nghẽn thường xuyên xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple Store thứ hai tại khu vực Đông Nam Á đi vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.