Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPad Pro thế hệ mới đối mặt nghi vấn dễ bị cong

Hoàng Linh| 17/11/2018 08:55

(HNMO) - Chỉ hơn một tuần kể từ khi chính thức tới tay người tiêu dùng, iPad Pro thế hệ mới đã đối mặt với những vấn đề đầu tiên khi nhiều trường hợp phản ánh máy dễ bị cong chỉ sau vài ngày để trong ba lô.



Thậm chí, một số người cho rằng, chiếc máy đã hơi cong ngay từ khi bóc ra khỏi vỏ hộp. Như “đổ dầu vào lửa”, mới đây, một đoạn video clip được tải lên YouTube cho thấy iPad Pro dễ dàng bị bẻ gãy chỉ bằng tay. Theo một số nhận định ban đầu, điểm yếu nhất trên thân máy nằm ở lỗ microphone bên phía trái và phần tiếp xúc từ để sạc Apple Pencil bên phía phải.

Như vậy, mặc dù iPad Pro là một phụ kiện số cao cấp và thường được nâng niu cẩn thận, người dùng cũng cần lưu ý về độ “mềm” của máy so với các thế hệ trước và tránh các tình huống để đồ vật nặng đè lên, hoặc vô tình ngồi lên trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, hầu như ai cũng có xu hướng sử dụng các loại phụ kiện bảo vệ, và điều này hiển nhiên góp phần giảm thiểu rủi ro xảy ra.

Tuy nhiên, việc lo lắng thái quá cũng không cần thiết. Trước đây, iPhone 6 Plus đã từng vấp bê bối bị cong khi người dùng để chúng ở túi quần sau, khiến Apple phải tăng cường độ cứng đáng kể cho máy khi bước qua thế hệ iPhone 6s. Tuy nhiên, thực tế sử dụng, máy cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Ngày nay, do hầu hết thiết bị số đều có thiết kế siêu mỏng, bề mặt lớn, trong khi lại sử dụng các vật liệu kim loại “mềm”. Do đó, nguy cơ cong là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và dĩ nhiên không chỉ riêng với iPad. Cách đây chưa lâu, chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S4 của Samsung cũng không vượt qua hàng loạt phép thử bẻ cong, khiến cộng đồng mạng được một phen xôn xao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad Pro thế hệ mới đối mặt nghi vấn dễ bị cong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.