Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng quản lý tập tin của Android đã hỗ trợ ổ USB

Hoàng Linh| 11/12/2018 07:50

(HNMO) - Chưa đầy một tháng sau khi đổi tên chính thức, công cụ duyệt tập tin mặc định của Android đã được cập nhật với nhiều thay đổi quan trọng.


Người dùng Android giờ đây có thể sao chép dữ liệu thoải mái với thẻ nhớ hay ổ USB bằng công cụ tích hợp.

.
Files by Google (trước kia là Files Go) lâu nay vẫn bị một giới hạn khá khó chịu: Không cho phép chuyển các tập tin vào ổ lưu trữ ngoài (thường là qua giao tiếp USB).

Giờ đây, bản cập nhật mới (số hiệu 1.0.224103129) dành cho Files đã hỗ trợ các ổ như vậy. Đó có thể là USB flash, thẻ nhớ hay bất kì thứ gì sử dụng kết nối OTG (USB On-the-Go). Nói cách khác, nếu muốn dồn bớt các ảnh chụp ra ngoài, giờ đây bạn đã có thể thực hiện một cách dễ dàng, mà không cần viện tới phần mềm của bên thứ ba cung cấp.

Bên cạnh hỗ trợ USB, bản cập nhật lần này cũng cho phép người dùng xem toàn bộ cấu trúc thư mục trong cả ổ lưu trữ của máy cũng như ổ cắm thêm. Nhờ vậy, người dùng dễ dàng tìm kiếm các tập tin ở những khu vực quen thuộc, hoặc chuyển chúng tới một thư mục cụ thể nào đó. Google cũng cho biết, nhiều lỗi nhỏ đã được sửa trong lần cập nhật này, nhưng không nêu danh sách cụ thể.

Hiện tại, người dùng đã có thể tiến hành cập nhật Files by Google từ Google Play Store như thường lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng quản lý tập tin của Android đã hỗ trợ ổ USB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.