Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone thế hệ mới sẽ mỏng và nhẹ hơn nhờ màn OLED tích hợp cảm ứng

Hoàng Linh| 13/12/2018 16:57

(HNMO) - Khi người ta tưởng chừng Apple không thể gọt mỏng và làm nhẹ iPhone hơn được nữa, tương lai lại rộng mở với “Táo”.


Theo ETNews, Apple sẽ tung ra thế hệ iPhone mới trong năm 2019 với thay đổi lớn nhất nằm ở việc mỏng và nhẹ hơn so với iPhone XS hiện nay, nhờ vào những đột phá trong công nghệ màn hình OLED dẻo tích hợp cơ cấu cảm ứng chạm. Việc gắn kết trực tiếp hai thành phần này, thay vì tách rời như hiện nay, sẽ giúp giảm độ dày tổng thể của máy, song song giảm trọng lượng.

Điều thú vị nằm ở chỗ, việc chia sẻ công nghệ và sản xuất tấm màn hình mới sẽ đều do Samsung Display đảm nhận. Đây là điều khá dễ hiểu bởi công ty điện tử Hàn Quốc từ lâu đã là đối tác cung cấp các tấm màn OLED cho Apple.

Hiện nay, tấm OLED với cảm ứng tích hợp được Samsung Display đặt tên là “Y-OCTA”. Công ty này cũng đã kí kết nhiều hợp đồng hợp tác với các đối tác để phát triển thành phần và vật liệu cần thiết, phục vụ việc sản xuất.

Cả Apple và Samsung sẽ chuẩn bị sẵn sàng để triển khai công nghệ nói trên trong iPhone của năm 2019. Tuy nhiên, một số ý kiến phân tích cũng tỏ ra lo ngại về việc nguồn cung linh kiện ban đầu sẽ có hạn chế.

Ngoài ra, nhiều khả năng chỉ duy nhất phiên bản cao cấp của iPhone 2019 mới được ưu ái với “món mới”, tương tự như iPhone XS hiện nay. Khi mức giá sản xuất và nguồn cung ổn định, các dòng giá rẻ mới bắt đầu được thụ hưởng công nghệ mới, nhưng sẽ phải vào khoảng năm 2020.

Cũng theo một số nguồn tin, sau những tranh chấp pháp lý với Qualcomm và thất vọng vì hiệu năng sản phẩm chip viễn thông của Intel, Apple đang nỗ lực tự phát triển loại linh kiện này để trang bị cho iPhone trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone thế hệ mới sẽ mỏng và nhẹ hơn nhờ màn OLED tích hợp cảm ứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.