Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple: Một số iPad Pro bị cong nhẹ khi xuất xưởng là điều bình thường

Hoàng Linh| 21/12/2018 09:14

(HNMO) - Apple vừa lên tiếng xác nhận việc một số máy iPad Pro thế hệ 2018 được bán ra thị trường có vỏ nhôm hơi cong nhẹ, và cho đây là “điều bình thường”.

Về phần mình, Apple khẳng định tỉ lệ đổi trả bảo hành của iPad Pro 2018 tới nay không cao hơn so với các thế hệ trước đó.


Theo mô tả, đó là hiệu ứng phụ của quá trình làm nguội phần thân vỏ kim loại và linh kiện nhựa của iPad trong quy trình sản xuất. Apple khẳng định hiện tượng cong sẽ không tiếp diễn tồi tệ hơn trong quá trình sử dụng, và cũng không ảnh hưởng tới hiệu năng vận hành. Chính vì vậy, những sản phẩm bị hiện tượng này không được coi là lỗi.

Phản hồi của Apple được đưa ra trong bối cảnh nhiều người dùng phản ánh hiện tượng cong của iPad Pro 2018 trên các mạng xã hội cũng như trong hệ thống dịch vụ khách hàng chính hãng. Ban đầu, một số người cho rằng máy bị cong là do họ để trong ba lô, hoặc do thói quen sử dụng không cẩn trọng (tương tự như điều từng xảy ra với iPhone 6 Plus trước kia). Tuy nhiên, sau đó nhiều người dùng và nhân viên kinh doanh đã xác nhận rằng ngay cả những máy mới vừa bóc khỏi hộp cũng có hiện tượng cong.

Theo thống kê, hiện tượng cong xảy ra với tỉ lệ lớn hơn đối với các mẫu iPad Pro 2018 với kết nối viễn thông (LTE), do các dải nhựa che anten tiếp sóng chen vào giữa các lớp nhôm, phá vỡ liên kết khối thống nhất của thân iPad. Tuy nhiên, Apple cho biết mọi phiên bản iPad Pro (cả 11 inch và 12,9 inch) đều có thể bị cong nhẹ như vậy.

Mặc dù “Táo” không từ chối bảo hành các trường hợp người dùng muốn đổi máy iPad Pro mới, nhưng nhiều trường hợp thực tế ghi nhận sản phẩm thay thế do Apple trả lại vẫn cong nhẹ, do đây là hiện tượng phát sinh từ quá trình sản xuất chứ không phải trong sử dụng.

Chính vì vậy, trừ khi quá kĩ tính với chiếc iPad Pro 2018 mới sắm, người dùng không cần thiết mất thời gian đổi máy trừ khi có hiện tượng lạ khác xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple: Một số iPad Pro bị cong nhẹ khi xuất xưởng là điều bình thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.