Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung bắt đầu cập nhật Android 9 cho Galaxy S9

Hoàng Linh| 25/12/2018 09:29

(HNMO) - Ngay thời điểm mở đầu dịp lễ cuối năm, Samsung đã bắt đầu phát hành bản cập nhật Android 9 (Pie) dành cho các máy Galaxy S9.


Khởi đầu tại châu Âu, các bản cập nhật hiện đã tới tay người dùng tại nhiều quốc gia như Đức, Hà Lan, Slovakia… và sẽ mở rộng quy mô phát hành ra toàn cầu trong thời gian ngắn tới đây. Bên cạnh những nâng cấp của Google trên phiên bản Android gốc, bản cập nhật của Samsung cũng đi kèm với các nâng cấp riêng của hãng điện tử Hàn Quốc. Trong đó, One UI là “món mới” đáng chú ý, nhắm tới việc giúp sử dụng các ứng dụng trên màn hình cỡ lớn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Mặc dù lần phát hành nâng cấp này là khá sớm đối với thiết bị Samsung so với các phiên bản Android trước đây, nhưng vẫn chậm hơn nhiều nếu so với các nhà sản xuất thiết bị khác cũng sử dụng cùng hệ điều hành Google như Nokia, OnePlus, hay thậm chí là HTC. Trước đây, Google đã từng cố gắng đẩy nhanh tiến độ cập nhật của các đối tác thông qua Project Treble nhưng không đạt mấy kết quả tích cực. Sau khi được giới thiệu vào đầu năm 2017, chỉ có 21,5% thiết bị Android sử dụng Android 8 (Oreo) vào tháng 10 cùng năm đó.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận việc Samsung đang ngày càng rút ngắn thời gian nâng cấp hệ điều hành (tính từ khi Google phát hành phiên bản Android gốc). Trước đây, người dùng Galaxy S8 phải chờ tới 7 tháng sau khi Android 8.0 được tung ra, mới có phiên bản riêng của mình. Trong khi đó, Android 7.0 (Nougat) cũng mất tới 5 tháng để hiện diện trên Galaxy S7. Tới nay, Samsung cho biết sẽ hoàn tất việc phát hành Android 9 (Pie) ngay trong tháng 1-2019, đồng nghĩa với việc người dùng các quốc gia trên toàn cầu sẽ lần lượt được “lên đời” ngay trong vài tuần tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung bắt đầu cập nhật Android 9 cho Galaxy S9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.