Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng khoa học - công nghệ đã giúp ngành dệt, may, da - giầy vượt khó thành công

Thanh Hải| 20/10/2022 13:05

(HNMO) - Sáng 20-10, tại Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội (HTU) đã diễn ra Hội nghị khoa học toàn quốc về dệt, may, da - giầy lần thứ 3. Hội nghị với sự tham dự của gần 100 đại biểu đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu trong lĩnh vực dệt, may, da - giầy.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng ngành dệt may, da - giầy đã vượt lên khó khăn, duy trì đà tăng trưởng tốt với kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 40,4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 14,8% và kim ngạch xuất khẩu da - giầy đạt 20,7 tỷ USD, tăng 4,6% so với năm 2020. Để đạt được kết quả đó phải kể đến các thành tựu khoa học - công nghệ, kỹ thuật và đào tạo được ứng dụng cho ngành dệt may và da - giầy hết sức cập nhật và hiệu quả.

Trên cơ sở thành công của Hội nghị khoa học toàn quốc về dệt, may, da - giầy lần thứ 1 và lần thứ 2 (NSCTEX 2018 và NSCTEX 2020) được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Hội nghị khoa học toàn quốc về dệt, may, da - giầy lần này đánh dấu sự tiếp nối trọng trách xây dựng diễn đàn cho nhà khoa học thông báo các kết quả nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực dệt, may, da - giầy.

Cùng với đó, đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi những vấn đề thời sự liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam thông tin, từ hội nghị lần thứ 2-2020 được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành dệt, may và da - giầy Việt Nam đã trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực của các đơn vị, ngành dệt, may và da - giầy Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng và có những kết quả tích cực. Kết quả đó có được một phần là nhờ áp dụng những thành tựu khoa học - công nghệ, triển khai sáng kiến. Chính điều đó đã giúp các doanh nghiệp vượt khó thành công.

Trong khuôn khổ hội nghị, các nhà khoa học, chuyên gia đã cùng thảo luận về các vấn đề khoa học công nghệ trong lĩnh vực dệt, may, da - giầy thông qua 1 phiên chung và 3 phiên hội thảo chuyên đề: Công nghệ và vật liệu sợi, dệt, nhuộm, da - giầy, công nghệ và thiết bị may, thời trang, kinh doanh và phát triển bền vững dệt, may, da - giầy.

Tại phiên hội thảo chuyên đề, 15 báo cáo được công bố và thảo luận tại hội thảo và được các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực dệt, may, da - giầy đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng khoa học - công nghệ đã giúp ngành dệt, may, da - giầy vượt khó thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.