Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện thoại Vsmart sẽ là hạt nhân trong hệ sinh thái thông minh của Vingroup

P.V| 24/12/2018 18:31

Chia sẻ với báo giới sau màn ra mắt 4 mẫu điện thoại Vsmart đầu tiên, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết, đây chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm thông minh trong tương lai.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.


- Vì sao Vingroup quyết định tham gia sản xuất điện thoại thông minh trong thời điểm thị trường đã dần đạt đến ngưỡng bão hòa?

Là đơn vị đi sau nhưng chúng tôi xác định thị trường điện tử tiêu dùng của Việt Nam và thế giới vẫn còn phát triển bền vững, cơ hội vẫn còn nhiều cho những công ty đầu tư nghiêm túc và có chiến lược bài bản như VinSmart. Chúng tôi tin tưởng với những thiết bị có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và chế độ hậu mãi hấp dẫn, Vsmart đủ sức chinh phục khách hàng Việt Nam cũng như thị trường quốc tế.

VinSmart kỳ vọng các thiết bị điện thoại thông minh Vsmart sẽ khởi đầu cho việc phát triển hệ sinh thái các sản phẩm điện tử, công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)… góp phần đem lại cuộc sống tiện ích, hiện đại cho mọi người.

- Hệ sinh thái mà ông vừa nhắc đến cụ thể sẽ được phát triển và ứng dụng vào thực tế như thế nào?

Hệ sinh thái các thiết bị thông minh của Vsmart sẽ được ứng dụng vào mọi khía cạnh của cuộc sống, từ thiết bị thông minh gắn với cá nhân như smartphone cho tới thiết bị điện gia dụng trong nhà như TV, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… Hệ sinh thái này không chỉ có phần cứng mà còn bao gồm hệ sinh thái ứng dụng phần mềm và dịch vụ cộng thêm trên nền tảng ứng dụng này. Định hướng của Vsmart là sẽ xây dựng hệ sinh thái Thiết bị thông minh - Căn hộ thông minh - Đô thị thông minh.

Trong hệ sinh thái này điện thoại Vsmart đóng vai trò như một thiết bị trung tâm, giúp kết nối, quản lý và điều khiển tối ưu tất cả các thiết bị điện và điện tử trong căn hộ nhà bạn dù bạn đang ở bất cứ đâu. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp người dùng kết nối với các dịch vụ công như giao thông, y tế, giáo dục, khiến cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng và tối ưu hơn.

Sau điện thoại di động, trong thời gian tới, nhà máy VinSmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh, kết nối vạn vật (IoT). Dự kiến, trong quý II-2019, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt SmartTV và điều hòa thông minh, các sản phẩm điện tử thông minh khác để bổ sung vào chuỗi các thiết bị thông minh Vsmart.

- Được biết đến là thương hiệu “made in Vietnam”, ông có thể nói rõ tính “thương hiệu Việt” trong các sản phẩm Vsmart được thể hiện như thế nào?

Trước hết, Vsmart là thương hiệu 100% của Việt Nam, được sở hữu bởi Công ty VinSmart, một công ty thuộc Tập đoàn Vingroup. Tại VinSmart, tất cả việc quản trị, điều hành và các vị trí chủ chốt đều do người Việt nắm giữ và quyết định. Đến thời điểm hiện tại, VinSmart đã quy tụ được đội ngũ chuyên gia, kỹ sư nghiên cứu, thiết kế và phát triển sản phẩm cao cấp, dày dạn kinh nghiệm, có nhiều năm làm việc tại Viện nghiên cứu và các công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới. Đội ngũ này đang tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ các đối tác, đồng thời kế thừa rất nhanh và chủ động phát triển tiếp các công nghệ gốc để từ đó áp dụng vào các dòng sản phẩm mới của Vsmart. Với cách làm này, chúng tôi tin rằng hàm lượng trí tuệ của người Việt trên từng sản phẩm Vsmart sẽ tăng mạnh theo thời gian.

Chúng tôi làm tất cả những việc đó một cách nghiêm túc chỉ để hướng đến một mục tiêu duy nhất, đó là xây dựng một thương hiệu sản phẩm thông minh được người tiêu dùng yêu thích, góp phần kiến tạo nền công nghiệp điện tử của Việt Nam, do người Việt làm chủ cùng hệ sinh thái sản xuất phụ trợ. Đây cũng là một bước đi cụ thể trong định hướng chiến lược chuyển đổi thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ của Vingroup.

- Là một phần quan trọng trong chiến lược mới của Tập đoàn Vingroup, VinSmart đặt mục tiêu gì trong 5 năm phát triển đầu tiên?

Là đơn vị non trẻ và đi sau trong lĩnh vực sản xuất điện tử, VinSmart sẽ phải cạnh tranh với các tập đoàn lớn và lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng, với quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của Tập đoàn, sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành về chính sách khuyến khích đầu tư trong các ngành công nghiệp công nghệ cao, cùng đội ngũ nhân sự cao cấp, giàu kinh nghiệm và sự yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng, VinSmart sẽ xây dựng thành công thương hiệu điện thoại thông minh và tiếp đến là các thiết bị điện tử thông minh Vsmart.

Chúng tôi đặt mục tiêu trong thời gian tới, Vsmart sẽ là một thương hiệu được biết đến, được ưa chuộng rộng rãi ở Việt Nam và được quan tâm trên thị trường quốc tế.

- Xin cảm ơn ông! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Vsmart sẽ là hạt nhân trong hệ sinh thái thông minh của Vingroup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.