Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thủ đô

Hồng Sơn| 29/12/2018 06:40

(HNM) - Tối 28-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Đêm Doanh nghiệp 2018 chủ đề “Kết nối thịnh vượng - Cộng đồng hạnh phúc”.


Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố, năm 2018, nhiều doanh nghiệp thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, tiếp tục vượt khó và chủ động hội nhập. Ngày càng có thêm nhiều đơn vị đẩy mạnh đầu tư công nghệ, từng bước hiện đại hóa dây chuyền sản xuất nhằm gia tăng chất lượng, giá trị sản phẩm, duy trì chỗ đứng cũng như chiếm lĩnh thị phần trong nước kết hợp hoạt động xuất khẩu.

Phát biểu tại Đêm Doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận những đóng góp và kết quả hoạt động của hiệp hội cũng như các doanh nghiệp thành viên trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh vai trò to lớn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa với sự đóng góp khoảng 40% GRDP của thành phố bên cạnh việc tổ chức được nhiều hoạt động xã hội giàu ý nghĩa, hiệu quả. Thành phố luôn xác định người dân, doanh nghiệp là mục tiêu quan trọng hàng đầu để phục vụ. Vì vậy, Hà Nội đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, hiệu quả với 55% dịch vụ công được thực hiện ở cấp độ 3, 4, cùng những ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đăng ký thành lập mới.

Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung hỗ trợ các đơn vị trong tiếp cận các nguồn lực, hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường và đối tác mới để phát triển nhanh, bền vững.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, các doanh nghiệp cần đoàn kết, phát huy bản lĩnh và sự quyết tâm trong hoạt động sản xuất - kinh doanh; duy trì hoạt động kinh doanh bài bản, nâng cao sức cạnh tranh và tinh thần chủ động; nâng cao trình độ, tự giác ứng dụng công nghệ hiện đại, công nghệ mới; nâng cao ý thức, sự hiểu biết để hội nhập quốc tế một cách chủ động; tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm, nâng cao chuỗi giá trị kết hợp đẩy mạnh sáng tạo...

Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty T&T và Công ty Tân Á; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội... Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội; trao Cờ thi đua và Bằng khen cho 39 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.