Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT - hoàn thành sứ mệnh “người kết nối”

Thanh Hà| 01/03/2019 14:44

Với kinh nghiệm tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông tại các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã được nhiều hãng thông tấn lớn như Fox News, CNN (Mỹ), NHK (Nhật Bản)… lựa chọn để cung cấp đường dẫn kết nối trạm vệ tinh và cáp mặt đất để đưa tin, hình ảnh về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên vừa diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.


Dù chỉ diễn ra trong hai ngày, nhưng sự kiện Hội nghị Thượng định Hoa Kỳ - Triều Tiên thu hút sự quan tâm rất lớn của của dư luận trong nước và quốc tế. Chưa có thống kê chi tiết song ước tính có hàng nghìn bài báo, tin truyền hình về sự kiện này phủ sóng trên toàn thế giới trong suốt tuần qua. Trong đó, phải kể đến các tin tức nóng, trực tiếp của các hãng thông tấn, đài truyền hình quốc tế tại hiện trường. Để tin tức được truyền tải kịp thời, rất nhiều đài truyền hình hàng đầu thế giới như CNN, Fox News, NHK, EBU, MSB… đều sử dụng dịch vụ truyền hình của VNPT.


Là đơn vị duy nhất được lựa chọn cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống và truyền hình vệ tinh phục vụ các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước nhân Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, VNPT đã đáp ứng tốt yêu cầu của các đài truyền hình tác nghiệp đưa tin về hội nghị. Trong đó, các đài CNN, Fox News và NHK đã sử dụng truyền hình vệ tinh của VNPT với tốc độ nhanh, độ an toàn bảo mật cao cùng với khả năng đáp ứng tốt theo yêu cầu và tiêu chuẩn của các đài truyền hình hàng đầu thế giới.

Đại diện VNPT cho biết, đối với dịch vụ truyền hình vệ tinh, đơn vị này đã dành 2 trạm phát hình vệ tinh tại Trung tâm Báo chí quốc tế, 3 trạm đặt tại các khách sạn Marriot (đài Fox News), Daewoo (đài CNN) và Nikko (đài NHK) cung cấp tổng 14 đường truyền cùng lúc, cùng với 20 kênh truyền hình HD. Ngoài ra, VNPT còn chuẩn bị các vệ tinh Vinasat 1, Vinasat 2 với tổng hiệu suất 48%, sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu.


Đối với kênh mặt đất, VNPT là đối tác cung cấp độc quyền cho Đài truyền hình Việt Nam VTV, 11 hãng truyền hình Hàn Quốc, Tổ chức phát thanh Truyền hình châu Âu (EBU – European Broadcasting Union), Tân hoa xã (Trung Quốc). Với truyền hình mặt đất, VNPT cũng cung cấp hơn 20 đường truyền tốc độ cao, nâng tổng số kênh phát hình (vệ tinh và mặt đất) lên hơn 40 kênh.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm hệ thống kết nối hạ tầng thông suốt, VNPT đã triển khai thiết bị dự phòng tối thiểu 1+1 (100%) cho tất cả các hệ thống thiết bị, đồng thời dự phòng theo vùng địa lý tại các miền trong nước và quốc tế. Băng thông internet trực tiếp do VNPT triển khai phục vụ hội nghị là 90Gbps, gấp 3 lần yêu cầu của Ban tổ chức. Ngoài ra, VNPT cũng huy động hơn 700 kỹ sư phục vụ các sự kiện liên quan đến hội nghị, trong đó có 200 kỹ sư túc trực tại hiện trường Trung tâm Báo chí quốc tế...

Nhờ những nỗ lực này, hoạt động truyền tin của giới báo chí tại Trung tâm Báo chí quốc tế không bị gián đoạn, đặc biệt là không có sự cố nào làm ảnh hưởng tới quá trình tác nghiệp của các phóng viên. Cũng tại Trung tâm Báo chí quốc tế, VNPT tặng miễn phí sim 4G với 12GB, cáp sạc cho các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT - hoàn thành sứ mệnh “người kết nối”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.