Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp triển khai giải pháp tiết kiệm điện

Hải - Nga| 08/03/2019 07:29

(HNM) - Một số đơn vị, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện cao đã tính toán các giải pháp tiết kiệm điện để không ảnh hưởng đến sản xuất.


Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam:
Mức tăng giá cần được cân nhắc kỹ


Ngay từ rất sớm, các doanh nghiệp dệt may đã quan tâm đến giải pháp tiết kiệm năng lượng nhằm tiết giảm tối đa chi phí. Trong các giải pháp giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có thể thực hiện nhanh, thiết thực nhất.

Chiếu sáng là hệ thống quan trọng và tiêu thụ điện nhiều nhất đối với các công ty may. Vì thế, việc sử dụng các loại đèn hiệu suất cao như led, compact, huỳnh quang T5... là giải pháp hiệu quả hiện nay. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn lắp công tắc riêng cho từng khu vực để có thể chủ động tắt khi không cần thiết. Các doanh nghiệp may đều đã lắp đặt các bộ tiết kiệm điện cho máy may 3S giảm công suất động cơ lúc hoạt động không tải để tiết kiệm điện… Nhìn chung, chúng tôi đã có sự chủ động thích ứng với việc điều chỉnh giá điện, tuy nhiên, việc tăng giá điện cũng như mức độ tăng cần được cân nhắc để không làm tăng thêm gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp.

Ông Bùi Trường Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco):
Cam kết không tăng giá thành sản phẩm


Tại Habeco, chúng tôi đã đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Nhờ đổi mới công nghệ mà lượng điện năng tiêu thụ tại Habeco cho sản xuất không nhiều như các ngành nghề khác. Chi phí tiền điện không chiếm tỷ trọng lớn nên việc điều chỉnh giá điện chắc chắn sẽ không ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của Habeco. Nếu giá điện được điều chỉnh trong thời gian tới, chúng tôi cam kết sẽ không tăng giá thành sản phẩm.

Thời gian qua, ngành điện phải đối mặt với nhiều khó khăn như nhiên liệu tăng, diễn biến bất thường của thời tiết..., tuy nhiên, ngành Điện theo chỉ đạo của Chính phủ đã không tăng giá trong năm 2018. Đó là sự nỗ lực rất lớn trong việc bảo đảm đời sống dân sinh. Bởi vậy, chúng tôi cho rằng chủ trương điều chỉnh giá điện trong thời gian tới là phù hợp với thực tế.

Ông Nguyễn Ngọc Chung - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu:
Sẽ tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện


Doanh nghiệp cơ khí vốn tiêu thụ lượng điện năng lớn, nên việc tăng giá điện sẽ khiến giá thành sản phẩm tăng theo, ít nhiều gây khó khăn cho doanh nghiệp. Vì thế, việc điều chỉnh giá điện sẽ tác động đến doanh nghiệp. Hơn nữa, ngành Cơ khí không chỉ cạnh tranh trong nước, mà còn cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới, bởi ngoài các sản phẩm phục vụ trong nước, chúng tôi còn làm hàng xuất khẩu. Trước mắt, khi giá điện tăng, công ty sẽ tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện, như sắp xếp lại sản xuất theo khung giờ thấp điểm, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, hạn chế nguồn nhiệt bên ngoài xâm nhập nhà xưởng để giảm chi phí điện năng; đồng thời, sẽ đàm phán lại với các đối tác để ổn định sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp triển khai giải pháp tiết kiệm điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.