Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới phương thức phục vụ khách hàng

Phương Nhi| 28/03/2019 07:41

(HNM) - Đổi mới phương thức thanh toán tiền điện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại; nỗ lực đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển sang hình thức quản lý dữ liệu bằng hóa đơn điện tử… là những việc mà Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đang triển khai.

Thời gian qua, những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và của EVN HANOI nói riêng khi công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 (cuối năm 2018) đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến đã và đang mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Ông Đỗ Xuân Toàn, ngõ 225, Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) bày tỏ, dịch vụ điện trực tuyến đã giúp gia đình rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn rất nhiều khi làm các thủ tục hành chính. Chỉ cần đăng ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (cskh.evnhanoi. com.vn), ngay sau đó, nhân viên tổng đài đã liên lạc và hỗ trợ thông tin.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Long Biên, nhờ những tiện ích mang lại mà chỉ trong một thời gian ngắn, đã có gần 70% số lượng khách hàng đăng ký tham gia dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn quận.

Hướng dẫn người dân các giải pháp tiết kiệm điện.


Thực tế, theo EVN HANOI, để có được kết quả này là cả một quá trình, nỗ lực của các đơn vị trong Tổng công ty. Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, từ quý IV-2017, ngành Điện Hà Nội đã công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến, gồm 7 nhóm dịch vụ cơ bản: Cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Đối với các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, EVN HANOI đã tiến tới xóa bỏ việc thu tiền điện tại nhà, đổi mới phương thức thanh toán giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Ông Nguyễn Xuân Thắng cũng cho biết thêm, EVN HANOI đã đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển sang hình thức quản lý dữ liệu hóa đơn bằng hóa đơn điện tử. Các ngân hàng đã xây dựng đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ với các công nghệ thông tin của EVN và từ đó xây dựng các dịch vụ thanh toán tiện ích cho khách hàng.

Hiện tại EVN HANOI đã ký kết hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán; đồng thời, cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của khách hàng và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán, ngân hàng chủ động đối soát với Tổng công ty và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Tiếp theo là khách hàng có thể đến phòng giao dịch của các ngân hàng, hoặc tổ chức thanh toán có ký hợp tác với Tổng công ty và đến quầy thu tại các công ty điện lực ở các quận, huyện để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện.

Việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện không chỉ giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn về điện, giảm thời gian và chi phí cũng như rủi ro của khách hàng khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt, qua đó mang lại nhiều tiện ích cho xã hội.

Nhờ có sự chuyển mình, ngành Điện đã góp phần giảm lượng khí thải khi khách hàng phải đi lại giao dịch, giảm chất thải trong quá trình in ấn và lưu trữ giấy tờ liên quan đến hóa đơn tiền điện khi thanh toán bằng tiền mặt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương thức phục vụ khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.