Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON

Thanh Hiền| 25/04/2019 13:27

(HNMO) - Sáng 25-4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON”, với sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.


Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) Nguyễn Thảo Hiền cho biết, việc đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối của AEON Nhật Bản nói riêng và các hệ thống phân phối nước ngoài là một quá trình dài, đòi hỏi cung cách làm ăn bài bản từ phía doanh nghiệp. Nhưng bù lại, doanh nghiệp sẽ có một thị trường rộng mở, thường xuyên và nâng cao được uy tín thương hiệu cũng như năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, từng bước cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, để sản phẩm Việt Nam vào được hệ thống kênh phân phối hiện đại tại thị trường nước ngoài nói chung và AEON nói riêng.

Tại hội thảo, các chuyên gia Tập đoàn AEON đã tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON; chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Nhật Bản nói chung và Tập đoàn AEON nói riêng của một số doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Đặc biệt, tại hội thảo diễn ra phiên kết nối doanh nghiệp Việt Nam với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng gồm: Dệt may, đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Ông Shiotani Yuichiro - Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON TopValu Việt Nam cho biết, công ty muốn đặt hàng các nhà cung cấp Việt Nam số lượng lớn. Với các sản phẩm có thể nhập khẩu được từ các nhà cung cấp Việt Nam, AEON đang có chính sách không chú trọng giá thành mà nâng cao sản lượng bán ra, hướng tới chuyển vùng nguyên liệu từ nhà cung cấp Trung Quốc với giá tương đối cao sang vùng nguyên liệu rẻ hơn như Camphuchia, Myanmar, Việt Nam và công ty sẽ đặt hàng khối lượng lớn với các quốc gia này. Một số mặt hàng AEON có kế hoạch mở rộng là chocolate, mỳ ăn liền, bánh chiên hoặc các sản phẩm từ thịt gà, cá hồi....

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh, sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản, lựa chọn các doanh nghiệp, sản phẩm có khả năng cung ứng vào hệ thống của AEON tham dự Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 trong hệ thống phân phối của AEON tại Nhật Bản (dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6-2019).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.