Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho phát triển

Thanh Hải| 14/05/2019 16:33

(HNMO) - Ngày 14-5, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức giao lưu, tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Văn hóa doanh nhân quyết định sự phát triển sự bền vững của doanh nghiệp”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.


Tại buổi tọa đàm, Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh, đây là diễn đàn để các cơ quan quản lý, các chuyên gia, doanh nghiệp, doanh nhân và bạn đọc có cơ hội bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như chia sẻ thành công, kinh nghiệm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, nhằm xây dựng lợi thế cạnh tranh và bản sắc Việt Nam trên sân chơi toàn cầu.

Các đại biểu tham dự tọa đàm đến từ Sở Công Thương Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Khởi nghiệp... đã trao đổi, bàn thảo nhiều về văn hóa trong doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển bền vững.

Ông Đàm Tiến Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, đã đến lúc phải nhìn nhận văn hóa là mục đích của sự phát triển, vừa là động lực, vừa là mục tiêu. Bản chất doanh nghiệp sinh ra là để tìm kiếm lợi nhuận nhằm phát triển, nhưng muốn phát triển bền vững thì bắt buộc phải có văn hóa.

Nhiều đại biểu cũng thống nhất, để phát triển bền vững, bên cạnh việc doanh nghiệp phải xác định rõ chiến lược, mục tiêu kinh doanh cụ thể; xây dựng cho mình một hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại, hiệu quả; xây dựng thương hiệu và không ngừng đổi mới, sáng tạo thì doanh nghiệp phải xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, coi đó là cốt lõi, nền tảng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.