Theo dõi Báo Hànộimới trên

Agribank đón đầu xu hướng công nghệ số

Theo Agribanks News| 28/05/2019 15:56

Trong kỷ nguyên công nghệ số, ngành ngân hàng cũng không ngừng nỗ lực áp dụng tốt thành tựu khoa học kỹ thuật, đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Agribank là một trong những ngân hàng lớn sẵn sàng đón đầu xu hướng công nghệ số, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng. Những sản phẩm dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử… có hàm lượng khoa học công nghệ cao, đã được Agribank đầu tư phát triển và được khách hàng tin dùng.

Dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế phát triển mạnh mẽ

Phát huy lợi thế về mạng lưới, dịch vụ thanh toán trong nước là sản phẩm thế mạnh của Agribank, ngân hàng này chú trọng phát triển hệ thống thanh toán hiện đại, an toàn, hiệu quả, đa dạng hóa các kênh thanh toán, đáp ứng nhu cầu thanh toán ngay lập tức và 24/7 của khách hàng. Thanh toán liên ngân hàng, thanh toán song phương đều tăng cả về số lượng giao dịch và doanh số giao dịch. Các kênh thanh toán hoạt động an toàn, ổn định. Số lượng giao dịch thanh toán năm 2018 là trên 53,618 triệu giao dịch, tăng 12,71% so với năm 2017. Thu dịch vụ thanh toán trong nước của Agribank trong năm 2018 đạt 1.855 tỷ đồng, tăng trưởng 12,42% so với năm 2017 và 32,4% so với năm 2016. Những nhóm dịch vụ thanh toán được khách hàng sử dụng nhiều gồm: Dịch vụ chuyển tiền trong nước; dịch vụ thu hộ, chi hộ, ủy nhiệm thanh toán; dịch vụ thanh toán hóa đơn; dịch vụ nộp thuế điện tử…

Agribank không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng trong nước và quốc tế.


Bên cạnh đó, nhóm dịch vụ thanh toán quốc tế, kiều hối, kinh doanh ngoại hối với sự hỗ trợ mạnh mẽ của khoa học công nghệ… đã được triển khai sâu rộng trên toàn hệ thống Agribank, mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Năm 2018, dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu của Agribank đạt 11.243 triệu USD, thu dịch vụ thanh toán quốc tế của Agribank đạt 278 tỷ đồng, tăng trưởng 2,87% so với năm 2017. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế năm 2018 của Agribank đạt 34.077 khách hàng (tăng 20% so với năm 2017), trong đó số khách hàng pháp nhân là 5.855, khách hàng cá nhân là 28.222.

Agribank cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế tới 164 quốc gia, trong đó Mỹ vẫn là thị trường thanh toán chiếm thị phần lớn nhất qua Agribank. Doanh số thanh toán năm 2018 qua thị trường Mỹ đạt 1,6 tỷ USD, chiếm 14,5% thị phần tổng các thị trường. Các nước châu Á cũng là thị trường thanh toán xuất nhập khẩu lớn qua Agribank, tập trung ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan…, với doanh số thanh toán 6,8 tỷ USD trong năm 2018.

Hiện tại, Agribank có 40 sản phẩm thanh toán quốc tế, một số sản phẩm có tính năng vượt trội so với các ngân hàng khác, như: Thanh toán biên mậu Việt - Lào qua CBPS, thanh toán biên mậu Việt - Trung, dịch vụ chuyển tiền đa tệ, chuyển tiền Campuchia - Việt Nam qua kênh KO…


Dịch vụ ngân hàng điện tử và dịch vụ thẻ không ngừng bổ sung tiện ích mới

Với hệ thống mạng lưới rộng khắp toàn quốc, cơ sở khách hàng lớn, Agribank đã đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng công nghệ thông tin, các hệ thống thiết bị kỹ thuật và phần mềm ứng dụng trong cung ứng dịch vụ.

Đến ngày 31-12-2018, ngân hàng đã trang bị 2.845 máy ATM, được phân bổ khắp toàn quốc và 20.781 máy EDC/POS, kênh phân phối các sản phẩm dịch vụ thẻ ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn, các tiện ích ngày càng mở rộng, góp phần quan trọng trong phát triển mạng lưới thanh toán.

Agribank triển khai mở rộng dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc mang thương hiệu Visa và Master Card tại POS Agribank; kết nối dịch vụ thanh toán ví điện tử với Moca; đồng thời trang bị hệ thống ngân hàng tự động Autobank CDM. Khách hàng có thể gửi tiền, rút tiền và sử dụng đồng thời các tiện ích khác vào tất cả các thời gian trong ngày, kể cả ngày nghỉ lễ, từ ngân hàng tự động Autobank CDM.

Dịch vụ ngân hàng tự động Autobank CDM của Agribank giúp khách hàng có thể gửi tiền, rút tiền và thực hiện các giao dịch khác 24/7, kể cả ngày lễ tết.


Dịch vụ thẻ duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển ổn định cả về mặt chất lượng và số lượng. Đến ngày 31-12-2018, số lượng thẻ phát hành lũy kế đạt trên 24,2 triệu thẻ, tăng 26,04% so với năm 2016, doanh số thanh toán đạt trên 502 nghìn tỷ đồng, doanh số sử dụng đạt trên 403 nghìn tỷ đồng.

Dịch vụ thẻ của Agribank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh, giúp Agribank giữ vững vị trí Top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ. Agribank tiếp tục được hội thẻ, các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận và đánh giá cao, trong đó tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng giải thưởng doanh số thanh toán bình quân/POS cao nhất, Hội đồng thương hiệu quốc gia trao tặng Agribank giải thưởng thương hiệu quốc gia đối với thẻ chip EMV.

Dịch vụ Agribank E-Mobile Banking đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngay lập tức của khách hàng.


Agribank phát triển mạnh mẽ dịch vụ Agribank E-Mobile Banking trên smartphone từ năm 2016 đến nay. Kênh phân phối qua E-Mobile Banking hoạt động ổn định, cung cấp các dịch vụ, tiện ích tương tự như tại quầy: Giao dịch tiền gửi, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, học phí, chuyển khoản.

Bên cạnh đó, với dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, khách hàng còn được sử dụng nhiều tiện ích khác như: Thanh toán qua QR Pay, nạp tiền điện thoại, gửi tiền mừng, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt phòng khách sạn, mua sắm trực tuyến… Đó là những nhu cầu quan trọng của khách hàng trong bối cảnh giao dịch thương mại trực tuyến gia tăng như hiện nay.

Trong năm 2018, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking đạt 7,35 triệu khách hàng (chiếm gần 65% số khách hàng có tài khoản thanh toán). Ngoài ra, Agribank triển khai kênh giao dịch Internet Banking từ năm 2010 tới nay với nhiều tiện ích: Tra cứu số dư tài khoản, liệt kê giao dịch tài khoản, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, nộp ngân sách nhà nước, tiền gửi trực tuyến… Đến nay, đã có 194 nghìn khách hàng tin dùng dịch vụ Internet Banking của Agribank, tương ứng 288,4 nghìn giao dịch.

Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của ngân hàng số là điều tất yếu nhằm giảm thiểu những thủ tục giấy tờ liên quan, khách hàng có thể chủ động thực hiện giao dịch trên môi trường internet. Agribank cùng ngành ngân hàng đã tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển các sản phẩm dịch vụ, đem lại những tiện ích vượt trội cho khách hàng, đẩy nhanh tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Agribank ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để phát triển sản phẩm dịch vụ. Nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê danh giá được tổ chức hằng năm. Cho tới nay, Agribank đã 4 lần vinh dự được nhận giải thưởng Sao Khuê với 7 dịch vụ hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng: Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, thẻ chip chuẩn EMV, nộp thuế điện tử, thanh toán biên mậu qua Internet Banking, thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước, ARS và BillPayment...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank đón đầu xu hướng công nghệ số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.