Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện

Thanh Hải| 26/06/2019 08:42

(HNM) - Sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành Điện. Việc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trong thời gian qua cũng nhằm đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng.

Nhân viên ngành Điện hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Thông tin về dịch vụ này, ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, từ quý IV-2017, EVN HANOI đã công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến gồm 7 nhóm dịch vụ cơ bản: Cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện, dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng. Sự ra đời của các ứng dụng chăm sóc khách hàng, đặc biệt là các phần mềm đã đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện qua các ngân hàng - các tổ chức trung gian thanh toán khác (trung gian thanh toán) đã đem đến nhiều lợi ích về thời gian, chi phí... cho khách hàng sử dụng điện.

Theo đánh giá chung, nếu cấp độ 3 đã cải tiến đáng kể về gửi trực tuyến các mẫu văn bản, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ cung cấp dịch vụ được thực hiện trên mạng, thì cấp độ 4 được xem là cú hích lớn gồm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán chi phí về điện trực tuyến. Đặc biệt, khi thanh toán qua các trung gian thanh toán, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức như thanh toán qua internet (banking/mobile, banking/ví điện tử); ủy nhiệm chi; tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt, hoặc chuyển khoản); bằng tiền mặt tại các điểm thu...

Đến nay, EVN HANOI đã ký hợp đồng hợp tác với 27 trung gian thanh toán để cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của khách hàng và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán, ngân hàng chủ động đối soát với tổng công ty và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của khách hàng. Khách hàng cũng có thể đến phòng giao dịch của các trung gian thanh toán có ký hợp tác với tổng công ty và đến quầy thu tại các công ty điện lực ở các quận, huyện để giao dịch, thanh toán tiền điện.

Ông Ngô Anh Tuấn (tổ 13, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) chia sẻ: "Dịch vụ điện trực tuyến đã giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian làm các thủ tục hành chính. Tôi chỉ cần đăng ký trên website chăm sóc khách hàng và 2 tiếng sau đã có nhân viên đến nhà để tư vấn, khảo sát và lắp công tơ mới cho gia đình”.

Còn bà Hà Thu Phương, ở ngõ 18 - Quán Thánh (quận Ba Đình) cho biết, việc sử dụng trích nợ tự động qua thẻ ngân hàng không những tiết kiệm được thời gian mà còn giúp người dân thanh toán tiền điện với con số chính xác nhất.

Tính đến nay, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua các trung gian thanh toán đạt gần 2 triệu khách hàng (tương đương hơn 80% tổng số). Theo EVN HANOI, cơ sở hạ tầng của các trung gian thanh toán hiện nay chủ yếu tập trung ở nội thành và các khu đông dân cư. Còn ở khu vực ngoại thành vẫn hạn chế, bởi khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt thì hầu hết là sản xuất thủ công nhỏ lẻ, chưa tiếp cận được các phương thức từ trung gian thanh toán…

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI cho biết, thời gian tới, tổng công ty sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống hạ tầng, phát triển các ứng dụng công nghệ trong thanh toán tiền điện. Đồng thời, phối hợp với các trung gian thanh toán đẩy mạnh truyền thông, nhằm phát triển khách hàng sử dụng các hình thức trích nợ tự động, thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; phấn đấu đến năm 2020, sẽ triển khai 100% thanh toán tiền điện qua các trung gian thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.