Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietbank từng bước số hóa sản phẩm ngân hàng truyền thống

Ngọc Trân| 12/08/2019 08:43

Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018 với tỷ lệ người tiêu dùng thanh toán bằng di động tăng từ 37% lên 61%.

Mức tăng 24% của Việt Nam là một con số ấn tượng trong số 6 quốc gia Đông Nam Á tham gia khảo sát toàn cầu. Trong đó, Thái Lan đứng đầu, tiếp theo là Việt Nam, Malaysia và Philippines.

Kỷ nguyên của một cuộc cách mạng số đã bắt đầu. Trong đó, các ngân hàng cũng đang nỗ lực rất lớn đầu tư nguồn lực, công nghệ và tài chính để phát triển ngân hàng số, thực hiện số hóa các sản phẩm truyền thống. Nỗ lực của các ngân hàng nhằm góp phần từng bước xây dựng văn hóa thanh toán không dùng tiền mặt của người dân Việt Nam là rất đáng được ghi nhận.

Từ đầu tháng 7-2019, ứng dụng Mobile Banking Vietbank Digital đã chính thức ra mắt và thay thế cho ứng dụng Mobile Banking cũ. Vietbank Digital được xác định là mảng ghép quan trọng đầu tiên để giúp Vietbank tiếp cận các khách hàng muốn trải nghiệm công nghệ số cho dịch vụ tài chính ngân hàng. Vietbank Digital sẽ cung cấp các tiện ích và tính năng nổi bật như: Đăng nhập/Xác thực giao dịch sinh trắc học (vân tay/Face ID), mở/rút tiết kiệm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt qua QR Code, đặt và thanh toán vé các phương tiện giao thông (máy bay). Các tính năng, tiện ích sẽ tiếp tục được Vietbank bổ sung liên tục sau khi ra mắt.

Các sản phẩm dịch vụ tài khoản thanh toán, mở và rút tiết kiệm đã được triển khai trên Internet Banking và ứng dụng Mobile Banking của Vietbank (Vietbank Digital).

Trong thời gian tới, khách hàng sẽ có thể đăng ký phát hành nhiều loại thẻ tín dụng, thẻ thanh toán trong nước, thẻ trả trước… ngay trên ứng dụng Vietbank Digital và Internet Banking, từ đó nạp tiền và thanh toán mua sắm, thương mại dịch vụ, sử dụng dịch vụ giao thông… một cách đơn giản, thuận tiện. Các dịch vụ khác như: Mở tài khoản ưu đãi VIP, đăng ký vay cũng sẽ được Vietbank thực hiện số hóa theo lộ trình cụ thể để phục vụ khách hàng.

Ông Hồ Phan Hải Triều, Phó Tổng Giám đốc phụ trách ngân hàng số của Vietbank cho biết: “Sự thay đổi và bùng nổ của ngân hàng số là xu hướng tất yếu trong những năm tới nhằm giúp cho khách hàng được hưởng sự tiện ích, thuận tiện vượt trội. Tại Vietbank, chúng tôi xem sự an toàn trong giao dịch và tiện lợi trong thao tác là hai yếu tố cơ bản đã tạo niềm tin cho khách hàng trong nhiều năm qua. Và Vietbank Digital là một mảnh ghép quan trọng đầu tiên giúp Vietbank tiếp cận các khách hàng muốn trải nghiệm công nghệ số cho dịch vụ tài chính ngân hàng”.

Nhân dịp ra mắt ứng dụng ngân hàng di động (Mobile Banking), từ ngày 5-7 đến 30-9-2019, Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi “Trải nghiệm Vietbank Digital - Trúng lớn quà công nghệ” với hàng trăm giải thưởng công nghệ giá trị dành tặng khách hàng sử dụng Mobile Banking Vietbank Digital: Điện thoại Samsung Galaxy S10, S10 Plus; laptop Macbook Pro; điện thoại iPhone Xs max; máy tính bảng iPad và thẻ thanh toán nội địa Vietbank với ưu đãi hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng, tổng giá trị giải thưởng lên đến 400 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietbank từng bước số hóa sản phẩm ngân hàng truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.