Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu thích vị truyền thống, lựa chọn nhân bánh Trung thu nào?

Tiến Khoa| 26/08/2019 08:34

Giữ vị truyền thống là giữ vị Trung thu, bởi vậy, dù cuộc sống có hiện đại thì những giá trị tốt đẹp vẫn luôn được gìn giữ. Với đa dạng các loại nhân bánh, năm 2019, bánh Trung thu truyền thống vẫn là sản phẩm được lòng thực khách.

Nhân thập cẩm - lựa chọn của người “sành ăn”

Bánh Trung thu nhân thập cẩm thuộc dòng bánh nhân mặn và được coi là “linh hồn” của Tết Trung thu truyền thống. Và không phải ngẫu nhiên mà những người sành ăn luôn ưu ái lựa chọn loại nhân bánh này để biếu tặng và thưởng thức.

Chị Lan Phương (Vĩnh Phúc) cho biết, Tết Trung thu nào chị cũng mua bánh nhân thập cẩm vừa để biếu tặng người thân, vừa để gia đình thưởng thức. “Bố mẹ thì bao nhiêu năm nay vẫn quen ăn bánh thập cẩm truyền thống rồi, còn với những người trẻ như mình, mặc dù bánh hiện đại cũng khá ngon nhưng những điều thuộc về giá trị tốt đẹp của dân tộc sẽ luôn cố gắng giữ gìn”.

Bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm truyền thống vẫn luôn là lựa chọn của những người sành ăn.

Bánh Trung thu thập cẩm truyền thống có công đoạn chế biến khá kỳ công kể từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến sản xuất. Mỗi phần nhân trong chiếc bánh nhỏ được tạo nên bởi hàng chục thứ nguyên liệu khác nhau, bao gồm các loại hạt, các loại mứt, gia vị và các loại thịt thành phẩm. Mỗi thương hiệu sẽ có công thức riêng, tuy nhiên bánh Trung thu chuẩn vị truyền thống phải có hương thuốc bắc đặc trưng của bánh nướng và hương hoa bưởi tự nhiên của bánh dẻo. Lớp nhân có vị bùi của mứt sen, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng quyện cùng lá chanh. Và đặc biệt, chiếc bánh thập cẩm khi cắt ra phải đảm bảo hình thức đẹp, có đủ sự kết dính và không bị vỡ nát.

Năm nay những thương hiệu bánh Trung thu truyền thống như Hữu Nghị cũng mang tới nhiều lựa chọn như bánh thập cẩm lạp xưởng, thập cẩm xá xíu, thập cẩm gà quay… Lớp nhân thập cẩm kích thích khứu giác, vị giác và cả thị giác người thưởng thức với tầng tầng, lớp lớp sắc - hương - vị hòa quyện. Cắn một miếng bánh để cảm nhận hương vị mặn ngọt, ngậy bùi và để thấy sự kì công, khéo léo của người thợ khi kết hợp hài hòa biết bao thứ nguyên liệu.

Bánh thập cẩm là nghệ thuật phối trộn hài hòa nhiều thứ nguyên liệu.

Lớp vỏ mỏng tinh khéo léo bao trọn lớp nhân đậm đà, bánh truyền thống thập cẩm còn mang nhiều ý nghĩa bởi nó tượng trưng cho sự sum họp, đủ đầy. Thưởng thức bánh thập cẩm cũng là cả một nghệ thuật, bởi phải ăn chậm, nhai kĩ, nhâm nhi mới thấy hết được sự hài hòa và mĩ vị trong từng miếng bánh. Cũng bởi lẽ đó, chiếc bánh thập cẩm sẽ khiến mâm cỗ đoàn viên thêm phần xôm tụ và ấm cúng.

Nhân mềm - món quà cho người ưa thích hương vị tự nhiên

Bánh Trung thu truyền thống nhân mềm là lựa chọn cho những khách hàng ưa thích vị ngọt thanh mát. Nguyên liệu làm nhân bánh được chọn lọc từ những sản vật tự nhiên, mộc mạc và gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Đó là các loại hạt và củ quả xay nhuyễn như hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn, cốm non… được tuyển chọn và thu mua theo mùa vụ để đảm bảo sự tươi mới.

So với bánh nhân thập cẩm thì bánh nhân mềm sử dụng nguồn nguyên liệu đơn giản hơn. Tuy nhiên, để ra chuẩn hương vị truyền thống thì không phải người thợ nào cũng làm được. Vẫn là hương thuốc bắc của bánh nướng, hương hoa bưởi của bánh dẻo nhưng khi kết hợp với lớp nhân mềm nhuyễn lại mang tới cho người thưởng thức những cảm nhận thú vị. Bánh còn đặc biệt phù hợp khi thưởng thức cùng chén trà xanh đắng chát, hai vị hòa quyện cùng nhau cho phút trông trăng thêm phần ý nghĩa.

Bánh nhân mềm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Năm nay, Hữu Nghị tiếp tục tung ra thị trường bánh nướng, bánh dẻo nhân mềm với hơn 30 vị bánh. Giá bánh giao động từ 40.000-100.000đ và có các định lượng khác nhau phù hợp cho cả những gia đình nhiều thành viên hay các tổ ấm nhỏ. Người tiêu dùng có thể tùy ý lựa chọn các vị bánh yêu thích cho hộp truyền thống 4 bánh và 2 bánh, vỏ hộp thiết kế tinh giản, đẹp mắt phù hợp cho cả nhu cầu biếu tặng.

Nhiều người nói rằng bánh Trung thu truyền thống chỉ dành cho ông bà, cha mẹ. Nhưng nếu một lần dạo quanh phố phường, ghé thăm các gian hàng bánh Trung thu Hữu Nghị, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những gương mặt lớp trẻ với một sự háo hức và mong chờ.

Trân trọng hương vị truyền thống cũng là cách để những người trẻ giữ gìn “hồn cốt” Trung thu. Và... phải ăn miếng bánh truyền thống mới thấy Trung thu thực sự đang về.

Bánh Trung thu Hữu Nghị - Trọn vị thân quen

Website: trungthuhuunghi.com.vn

Hotline: 0243.664.9451

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu thích vị truyền thống, lựa chọn nhân bánh Trung thu nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.