Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sơ khảo cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng nguyên tuổi 13” lần thứ 5

Anh Thư| 04/09/2019 15:25

Ngày 16-8-2019, tại Trường THCS Nam Thắng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, Nhà Xuất bản Dân trí và Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt, Công ty TNHH Miwon Việt Nam đã đồng tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng nguyên tuổi 13” lần thứ 5-2019.

Cuộc thi được tổ chức từ năm 2015 và đã qua 4 lần tổ chức thành công, thu hút hàng trăm nghìn học sinh phổ thông trên toàn quốc tham gia với không khí sôi nổi và hào hứng. Nội dung cuộc thi gồm bốn môn thi trắc nghiệm: Toán, ngữ văn, lịch sử và tiếng Anh.

Những thí sinh đạt điểm cao nhất trong phần thi kiến thức sẽ được vào vòng thi ứng xử để xếp loại: Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa. Các em giành danh hiệu Trạng nguyên và Bảng nhãn sẽ được tham gia vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào tháng 12-2019.

Thông qua cuộc thi, các học sinh không chỉ được học hỏi thêm kiến thức, trải nghiệm các kỹ năng sống mà còn hiểu biết thêm về truyền thống thi cử trong lịch sử dân tộc Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Ngoài ra, các em được giáo dục thêm về lòng nhân ái, lòng kính trọng thầy cô giáo, tinh thần hiếu học, biết thương yêu, giúp đỡ bạn bè, trở thành các học sinh chăm ngoan học giỏi toàn diện.

Các chương trình, tiết mục dự thi năng khiếu nghệ thuật của các học sinh như: Múa, hát… là các tiết mục đặc sắc được các em thể hiện xuất sắc để tham dự cuộc thi chung kết toàn quốc.

Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt là doanh nghiệp FDI về thực phẩm chuyên kinh doanh và sản xuất xúc xích và các thực phẩm chế biến sẵn hàng đầu tại Việt Nam thuộc Tập đoàn Thực phẩm Daesang (Hàn Quốc).

Nhiều năm qua, bên cạnh công việc kinh doanh, công ty luôn đồng hành cùng các chương trình, sự kiện dành cho học sinh Việt Nam, đóng góp một phần nhỏ bé vào việc tạo sân chơi giáo dục lý thú cho các em sau những giờ học căng thẳng, có tác dụng thiết thực trong phong trào xây dựng “Nhà trường thân thiện - Học sinh tích cực chăm ngoan”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sơ khảo cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng nguyên tuổi 13” lần thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.