Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT và VCCI triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Thanh Hà| 05/10/2019 17:08

Sáng 5-10 tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký hợp tác triển khai Chương trình hành động chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp. Đây là hoạt động nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI (bên trái) và ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cùng ký thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, VCCI tạo điều kiện thuận lợi để VNPT xây dựng chương trình nâng cao nhận thức, kế hoạch và các dự án chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, VCCI phối hợp với VNPT tổ chức các khóa đào tạo về chuyển đổi số cho doanh nghiệp; giới thiệu các doanh nghiệp để VNPT tiếp cận và thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp có nhu cầu. Hai bên cùng thống nhất đặt mục tiêu cao nhất: Ứng dụng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi một cách tổng thể và toàn diện các khía cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và VCCI được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019 với chủ đề “Việt Nam 2045-Khát vọng hùng cường và sứ mệnh doanh nhân: Tổ quốc gọi tên mình”. Đây là minh chứng cụ thể cho việc VNPT phối hợp với VCCI tiên phong thực hiện cam kết giúp chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần cho tiến trình xây dựng nền kinh số và xã hội số của Việt Nam.

Việc ký thỏa thuận này cũng cho thấy cả VNPT và VCCI cùng tiên phong triển khai thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ban hành ngày 27-9-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT và VCCI triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.