Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nước Ủy hội sông Mekong quốc tế thúc đẩy hợp tác

Đình Hiệp| 15/01/2015 16:34

(HNMO) - Sáng 15-1, tại Hà Nội đã diễn ra Phiên họp lần thứ 21 của Hội đồng Ủy hội sông Mekong quốc tế. Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban sông Mekong Việt Nam, hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Ủy hội sông Mekong quốc tế khóa 2014-2015.

Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban sông Mekong Việt Nam, hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Ủy hội sông Mekong quốc tế khóa 2014-2015 đã chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đoàn đại biểu các nước trong Ủy hội gồm Campuchia, Lào, Thái Lan cùng các đối tác chiến lược.



Tại phiên họp, các đại biểu đã đánh giá các kết quả mà Ủy hội đạt được trong năm 2014 và đề ra phương hướng hành động cho năm 2015.

Phiên họp cũng thảo luận về một loạt vấn đề như tình hình thực hiện ngân sách của Ủy hội năm 2015; Tiến độ thực hiện nghiên cứu chung về phát triển và quản lý bền vững lưu vực sông Mekong, bao gồm cả tác động của các dự án thủy điện dòng chính; Tiến độ thực hiện tham vấn trước về công trình thủy điện Đô Sa-hông của Lào; Tiến độ tuyển chọn Giám đốc điều hành Ban thư ký Ủy hội sông Mekong quốc tế; Tiến độ thực hiện và cập nhật Chiến lượt phát triển lưu vực dựa trên quản lý tổng hợp tài nguyên nước và chuẩn bị cho Kế hoạch Chiến lược của Ủy hội giai đoạn 2016-2020, và tiến độ thực hiện việc chuyển giao các chức năng chủ chốt về quản lý lưu vực sông về các quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước Ủy hội sông Mekong quốc tế thúc đẩy hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.