Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình cảm gắn bó khăng khít Hà Nội - Mátxcơva xuất phát từ trái tim

Nguyễn Thúc| 19/12/2016 20:23

(HNMO) - Ngày 19/12, tại trụ sở UBND TP, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã có buổi tiếp thân mật Đoàn Đại biểu Duma Mátxcơva do đồng chí Klychkov Anrey Evgenievic, Đại biểu Quốc hội, Lãnh đạo Phái Đảng Cộng sản LB Nga tại Duma Mátxcơva, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các tổ chức xã hội và tổ chức khu vực của Duma Mátxcơva làm trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại Hà Nội.

Cùng dự có đồng chí Timokhov Sergei Konstantinovich, Chủ nhiệm Văn phòng Phái Đảng Cộng sản LB Nga. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn và đồng chí Klychkov Anrey Evgenievic tại buổi tiếp.


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định tình cảm chân thành, sự gắn bó khăng khít mà TP Hà Nội dành cho Mátxcơva nói riêng và Việt Nam dành cho LB Nga nói chung là xuất phát từ trái tim, đã trải qua nhiều thử thách. Chính vì thế, Hà Nội và Mátxcơva không có lý do gì để không hợp tác, tận dụng thế mạnh của hai bên, trên cơ sở hai bên cùng có lợi, cùng phát triển.

Trong đó, mỗi bên đều có những thế mạnh riêng đầy tiềm năng, có thể kể tới gồm: công nghệ thông tin, sản phẩm bơ sữa, thịt và nông nghiệp công nghệ cao của Nga và dệt may, thủ công mỹ nghệ… của Việt Nam. Phó Chủ tịch HĐND TP cũng đề xuất Mátxcơva xem xét tổ chức các sự kiện “Ngày Mátxcơva” trong năm 2017 tại Hà Nội nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân hai thành phố.

Đáp lại kỳ vọng của đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, đồng chí K. A. Evgenievic khẳng định Mátxcơva luôn cố gắng gìn giữ và nâng tầm mối quan hệ với Hà Nội và Việt Nam lên tầm cao mới. Đồng chí nhận định hai thành phố có nhiều nét tương đồng, đặc biệt là khi Mátxcơva hiện cũng có kế hoạch mở rộng theo lộ trình tới năm 2028 giống như Hà Nội đã từng làm trong thời gian qua. Dự án này cũng sẽ đặt chính quyền thành phố Mátxcơva trước những thách thức lớn về tăng dân số cơ học, nạn tắc đường, bãi đỗ xe, các vấn đề về công nghệ, môi trường… cần được tập trung giải quyết.

Tình cảm mà Hà Nội dành cho Mátxcơva xuất phát từ trái tim. 


Sự tương đồng như vậy - theo đồng chí K. A. Evgenievic - là rất thích hợp cho việc mở rộng hợp tác, phát triển quan hệ tốt đẹp.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình cảm gắn bó khăng khít Hà Nội - Mátxcơva xuất phát từ trái tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.