Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hà Nội tăng cường quan hệ hợp tác với Cộng hòa Áo

Nguyễn Thúc| 06/11/2017 15:44

(HNMO) - Chiều 6-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp ông Thomas Schuller Gotzburg, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Áo, tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Gotzburg cho biết năm nay cũng là dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo (1/12/1972 - 1/12/2017), do đó phía Áo sẽ có một loạt sự kiện văn hóa chào mừng tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới. Đại sứ cũng chia sẻ, hiện các doanh nghiệp Áo rất quan tâm tới việc đầu tư vào Hà Nội, đồng thời cho biết Áo luôn sẵn sàng tiếp nhận các đề xuất của thành phố, đặc biệt là trong các lĩnh vực quản lý thành phố thông minh và giao thông.

Chúc mừng Đại sứ Gotzburg, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn nhiệm kỳ mới của Đại sứ sẽ tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Áo, cũng như Hà Nội và Áo lên một tầm cao mới. Chủ tịch UBND thành phố mong muốn quan hệ hợp tác sẵn có giữa Hà Nội và các doanh nghiệp Áo (ở một số lĩnh vực như trang bị phòng cháy chữa cháy, môi trường…) sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong thời gian tới.

Thêm vào đó, Hà Nội cũng mong muốn mở rộng hợp tác với Áo về du lịch và một số hạng mục thành phố đang quyết liệt triển khai như: Chính phủ điện tử, thành phố thông minh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao… là thế mạnh của Áo. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hà Nội sẵn sàng xúc tiến tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp hai bên nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, mua bán - chuyển giao các công nghệ cần thiết.

Khẳng định sẽ hỗ trợ các hoạt động của Đại sứ quán Áo trên địa bàn Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố nhất trí về việc hai bên sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo, trong đó đặc biệt ưu tiên các hoạt động giao lưu nhân dân và các hoạt động văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hà Nội tăng cường quan hệ hợp tác với Cộng hòa Áo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.