Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác của TP Hà Nội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ

Ngô Minh Hoàng| 06/04/2018 15:21

(HNMO) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, sáng 4-4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Thị trưởng thành phố San Francisco.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai thành phố đã thông tin cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội; quan hệ đối ngoại đã đạt được trong những năm qua; đồng thời trao đổi những cơ hội hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Đoàn công tác làm việc với Thị trưởng thành phố San Francisco.


Thị trưởng thành phố San Francisco khẳng định, thành phố sẵn sàng hợp tác với TP Hà Nội về đầu tư, công nghệ thông tin, du lịch, đặc biệt sẽ phối hợp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến San Francisco, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, khách du lịch đi lại.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thay mặt Đoàn công tác của TP Hà Nội cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của ngài Thị trưởng thành phố San Francisco và đánh giá cao kết quả làm việc giữa lãnh đạo hai thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc mời đoàn lãnh đạo, các doanh nghiệp của thành phố San Francisco tới thăm Hà Nội trong thời gian tới và ngài Thị trưởng thành phố San Francisco vui vẻ nhận lời, giao các bộ phận chức năng kết nối, sớm tổ chức chuyến đi.

* Sáng 5-4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội tiếp tục có chuyến thăm, làm việc với Thị trưởng, các cơ quan, doanh nghiệp thành phố Monterey Park - California. Tại đây, Đoàn đại biểu TP Hà Nội được ngài Thị trưởng cho biết, Monterey Park được đánh giá là một trong 3 thành phố đáng sống nhất của Hoa Kỳ. Thành phố có nền kinh tế, văn hoá rất đa dạng, được quy hoạch đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội.

Đoàn công tác hội đàm với lãnh đạo thành phố Monterey Park - California.


Đặc biệt, công tác phòng cháy chữa cháy được bảo đảm, do ý thức giữ gìn, phòng chống và phản ứng hiệu quả của từng người dân... Đáng lưu ý, thành phố đã ban hành nhiều chính sách thân thiện như chính sách về dân số, thu hút người Châu Âu và Châu Á, thu hút vốn đầu tư của người dân nhập cư, cùng với chính sách đa dạng dân tộc của Hoa Kỳ đã tạo cho nơi đây, từ thành phố tạm trú trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã nghiên cứu, trao đổi kỹ về kinh nghiệm trong quy hoạch xây dựng; việc giữ gìn văn hóa truyền thống; giáo dục, truyền thông về kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy…

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi về hoạt động của Hội đồng; công tác tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, tạo ra nền hành chính hoạt động thân thiện, hiệu quả; thông tin về cơ hội đầu tư của cả hai bên trong thời gian tới…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ tình cảm, ấn tượng về thành tựu của thành phố Monterey Park đạt được, trong đó tạo dựng nên lại do phần lớn người Châu Á. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cảm ơn sự đón tiếp của ngài Thị trưởng, cùng các cộng sự đã dành cho đoàn. Ngài Thị trưởng thành phố Monterey Park cũng mong muốn, sớm được sang thăm TP Hà Nội để thắt chặt hơn nữa hoạt động hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Sau 7 ngày, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ. Chuyến thăm và làm việc đã quảng bá, giới thiệu về Thủ đô Hà Nội với những tiềm năng thu hút đầu tư; thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các thành phố của Hoa Kỳ.

Các thành viên trong đoàn cũng đã nắm bắt thêm nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong công tác quy hoạch, bảo tồn di sản, phát triển văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội… của các thành phố đến thăm, từ đó học tập, vận dụng vào quá trình công tác trong thời gian tới.

Kết thúc chương trình làm việc tại Hoa Kỳ, Đoàn đại biểu TP Hà Nội sẽ tiếp tục sang thăm và làm việc tại Nhật Bản từ ngày từ 7 đến 9-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của TP Hà Nội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.