Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Philippines là hai nước yêu chuộng hòa bình và công lý

TTXVN| 28/08/2018 05:52

Ngày 27-8, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao đảng Dân chủ Philippines - Quyền lực Nhân dân (PDP-Laban)...

Ảnh: Phương Hoa/TTXVN


Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Quốc Vượng hoan nghênh ngài Phó Chủ tịch đảng và Đoàn đại biểu cấp cao đảng PDP-Laban sang thăm và làm việc tại Việt Nam, coi đây là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đảng cầm quyền tại hai nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao kết quả hội đàm, hội kiến giữa đoàn với các cơ quan liên quan của Việt Nam; đề nghị hai đảng thời gian tới triển khai có hiệu quả và thực chất thỏa thuận đã ký, phù hợp với mong muốn và lợi ích của hai đảng, góp phần tăng cường sự tin cậy chính trị và tạo động lực mạnh mẽ cho mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Philippines.

Đồng chí Trần Quốc Vượng và ngài Phó Chủ tịch đảng PDP-Laban nhấn mạnh, Việt Nam và Philippines là hai nước láng giềng, cùng là thành viên ASEAN, có nhiều điểm tương đồng, đó là cơ sở và dư địa để hai nước hợp tác và phát triển. Việt Nam và Philippines là hai nước yêu chuộng hòa bình và công lý, cùng chia sẻ quan điểm kiên trì biện pháp hòa bình trong giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông, mà Philippines gọi là biển Tây Philippines, trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Luật Biển (UNCLOS) 1982.

* Trước đó, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, đã hội đàm với ngài Alfonso Gaba Cusi và đoàn đại biểu đảng PDP-Laban.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Philippines là hai nước yêu chuộng hòa bình và công lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.