Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Australia đối thoại về nhân quyền

Thúc Nguyễn| 01/09/2018 06:52

(HNM) - Ngày 31-8, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, vòng 15 Đối thoại Nhân quyền thường niên giữa Việt Nam và Australia đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện được tiến hành trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, tôn trọng lẫn nhau.

Hai bên chia sẻ thông tin về nỗ lực, thành tựu cũng như thách thức và khó khăn của mỗi nước trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người; trao đổi về những lĩnh vực quyền con người cùng quan tâm, đặc biệt tập trung vào các nội dung về nhà nước pháp quyền và cải cách pháp luật, việc bảo đảm các quyền tự do cơ bản và bảo vệ quyền của các nhóm dễ bị tổn thương.

Hai bên cũng trao đổi các khả năng và biện pháp tăng cường hợp tác trong khuôn khổ song phương và tại các diễn đàn đa phương trong lĩnh vực này. Đoàn Việt Nam cũng nêu một số quan tâm về những thách thức trong bảo đảm quyền con người ở Australia như quyền của người thổ dân, trẻ em, việc bảo đảm cân bằng giữa yêu cầu về an ninh và các hoạt động chống khủng bố…

Về những khác biệt trong lĩnh vực quyền con người, hai bên khẳng định tiếp tục thảo luận, trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm nhằm thu hẹp các khác biệt, tăng cường hiểu biết và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Australia đối thoại về nhân quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.