Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tích cực đóng góp vào công việc chung của Hội đồng Nhân quyền

TTXVN| 30/09/2018 07:06

Ngày 28-9 (giờ địa phương), Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc bế mạc khóa họp thường kỳ lần thứ 39 tại Geneva (Thụy Sĩ). Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Văn phòng Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva làm Trưởng đoàn Việt Nam tham dự khóa họp.

Đại sứ Dương Chí Dũng  Ảnh: Hoàng Hoa-TTXVN


Hội đồng Nhân quyền đã thảo luận các vấn đề thuộc chương trình nghị sự thường kỳ những năm vừa qua như bình đẳng giới, quyền của phụ nữ và trẻ em, người khuyết tật, nước sạch và vệ sinh, quyền phát triển, chống phân biệt chủng tộc, ngăn ngừa nạn diệt chủng… Khóa họp còn xem xét tình hình nhân quyền tại một số quốc gia và thảo luận các biện pháp tăng cường hỗ trợ kỹ thuật trong việc bảo đảm và thúc đẩy quyền con người. Như thường lệ, Hội đồng Nhân quyền thông qua Báo cáo Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) của 14 quốc gia.

Đại sứ Dương Chí Dũng và thành viên Đoàn Việt Nam phát biểu tại các phiên thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau, nhấn mạnh Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc cần nỗ lực thúc đẩy đối thoại và hợp tác xây dựng, kiên trì tìm các giải pháp cân bằng và thỏa đáng. Ngoài ra, Đoàn Việt Nam đã đóng góp xây dựng nhiều dự thảo nghị quyết và tham gia đồng bảo trợ Nghị quyết về thúc đẩy hợp tác kỹ thuật và xây dựng năng lực trong lĩnh vực nhân quyền, thể hiện thái độ tích cực và có trách nhiệm đối với công việc chung của Hội đồng Nhân quyền trên tinh thần đối thoại và hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tích cực đóng góp vào công việc chung của Hội đồng Nhân quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.