Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Cuba

Theo TTXVN/VIETNAM+| 09/11/2018 20:35

Chiều 9-11, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo và hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba.

Đồng chí Trương Thị Mai tặng Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz-Canel Bermudez bức tranh đồng chí Miguel Mario Diaz-Canel Bermudez với đồng chí Raul Castro, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba Trương Thị Mai; Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành; Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba và 50 thành viên đại diện các hội, chi hội hữu nghị Việt Nam-Cuba trên cả nước.

Cảm ơn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes đã dành thời gian gặp gỡ lãnh đạo và hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba Trương Thị Mai khẳng định, quan hệ truyền thống Việt Nam-Cuba, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro dày công vun đắp, đã không ngừng phát triển.

Nhân dân Việt Nam luôn dành tình cảm yêu quý đối với nhân dân Cuba và không bao giờ quên tình đoàn kết, sự ủng hộ chí tình chí nghĩa của nhân dân Cuba anh em dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba cho biết, tháng 9 vừa qua, hai nước đã cùng nhau kỷ niệm 45 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Fidel Castro tới Quảng Trị (1973-2018). Lãnh tụ Fidel Castro là nguyên thủ đầu tiên thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị sau Hiệp định Paris.

Các hoạt động ý nghĩa nhân dịp này càng làm sâu sắc thêm tình cảm của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước; tôn vinh đóng góp của Lãnh tụ Fidel Castro và giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba.

Chúc mừng những thành tựu đất nước và nhân dân Cuba đạt được thời gian qua, bày tỏ khâm phục đất nước và nhân dân Cuba vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba Trương Thị Mai nêu rõ: “Với tình cảm, trách nhiệm của mình, tôi sẽ luôn theo dõi từng bước tiến của đất nước và nhân dân Cuba. Cuba mãi trong tim nhân dân Việt Nam. Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba sẽ tiếp tục nỗ lực, làm hết sức mình, đóng góp cho tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt của hai nước, đặc biệt là việc truyền lại cho thế hệ sau tinh thần của mối quan hệ đặc biệt này".

Bày tỏ vui mừng được gặp lãnh đạo và hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes bày tỏ vinh dự khi được quay trở lại Việt Nam lần thứ hai.

Ông Miguel Mario Diaz Canel Bermudes chia sẻ, ông lớn lên với những thông tin về cuộc chiến đấu chống Mỹ của nhân dân Việt Nam, được chứng kiến bước tiến bộ và phát triển của Việt Nam trong thời bình. Đất nước và nhân dân Cuba học hỏi nhiều kinh nghiệm của nhân dân Việt Nam từ cuộc chiến đấu chống Mỹ, từ những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới của Việt Nam.

Tin tưởng vào sự đoàn kết vững chắc của Việt Nam với Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes cho biết, thế hệ trẻ Cuba ngày nay đã cam kết trung thành với tư tưởng của Lãnh tụ Fidel Castro, là thế hệ kế tục của cách mạng Cuba. Đây chính là trụ cột cho mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Cuba, mối quan hệ hình thành từ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz-Canel Bermudez với các đại biểu. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes cảm ơn Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 45 năm Lãnh tụ Fidel Castro thăm Quảng Trị; tình cảm ủng hộ, động viên của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Cuba trong quá trình đấu tranh chống lại chính sách bao vây cấm vận của Mỹ đối với Cuba.

Khẳng định quan hệ Việt Nam-Cuba đang phát triển rất tốt đẹp, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes cho rằng hai nước cần tiếp tục phấn đấu, duy trì tư tưởng chung; tăng cường sự hiện diện của thế hệ trẻ trong các hoạt động giao lưu nhân dân.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes tin tưởng tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Cuba sẽ ngày càng được vun đắp, thông qua tăng cường hợp tác về chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân...

Nhân dân Cuba sẽ luôn sát cánh cùng nhân dân Việt Nam, thúc đẩy phát triển tình hữu nghị đặc biệt của hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Cuba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.