Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực môi trường

Hoàng Linh| 10/01/2019 14:05

(HNMO) - Ngày 10-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Takaaki Katsumata tới trao đổi về các vấn đề môi trường.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung (bên phải) và Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Takaaki Katsumata tại buổi tiếp.


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Takaaki Katsumata cảm ơn sự hỗ trợ của thành phố cho các hoạt động hợp tác giữa hai bên thời gian qua. Chia sẻ về Tuần lễ Môi trường Việt Nam – Nhật Bản do Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Môi trường Nhật Bản phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 đến 11-1, Thứ trưởng Takaaki Katsumata cho biết sự kiện sẽ giới thiệu những công nghệ xử lý rác thải, chống ô nhiễm môi trường tiên tiến của Nhật Bản tới Việt Nam.

Thứ trưởng Takaaki Katsumata cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Môi trường Nhật Bản triển khai các kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực liên quan.

Cảm ơn sự đồng hành của Bộ Môi trường Nhật Bản với Hà Nội trong quá trình phát triển, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, đến nay vấn đề xử lý rác thải, nước thải, chống ô nhiễm môi trường vẫn là một trong những thách thức lớn của Thủ đô. Hà Nội hiện đã áp dụng công nghệ của Tập đoàn Hitachi Zosen tại nhà máy xử lý rác thải Xuân Sơn. Dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và công trình đang được thiết kế để chuẩn bị đưa vào khởi công trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn Bộ Môi trường Nhật Bản tiếp tục hợp tác với Hà Nội để thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường theo hướng bền vững; đồng thời khẳng định thành phố sẵn sàng tạo điều kiện, lắng nghe những khúc mắc, trao đổi thông tin để đi đến những hợp tác cụ thể, hiệu quả và thực tiễn trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.