Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hợp tác với Italia

Quỳnh Dương| 15/01/2019 19:19

(HNMO) - Chiều 15-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro đến chào nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ mới và trao đổi một số kế hoạch hợp tác.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (phải) và Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Antonio Alessandro đánh giá cao sự hỗ trợ của Hà Nội đối với các hoạt động của Đại sứ quán Italia trên địa bàn Thủ đô thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục phối hợp giúp đỡ Đại sứ quán Italia trong thời gian tới.

Đại sứ Antonio Alessandro cho biết, ngày 22-3 tới, Italia sẽ tổ chức Ngày thiết kế với chủ đề “Thành phố tương lai” và tổ chức một cuộc hội thảo liên quan tới bảo tồn di sản văn hóa. Đại sứ hy vọng chính quyền thành phố sẽ hợp tác và tạo điều kiện để hai sự kiện này diễn ra thành công.

Bên cạnh đó, Đại sứ Antonio Alessandro cũng đề xuất thúc đẩy hợp tác trong các dự án về quy hoạch khu đô thị Phú Xuyên, Xuân Mai; tuyến đường sắt đô thị số 3 và các hoạt động trong khuôn khổ Tọa đàm Xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp Italia và Hà Nội vào đầu tháng 6-2019.

Chúc mừng Đại sứ Antonio Alessandro nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung hy vọng, Đại sứ sẽ tiếp tục là cầu nối giúp đưa quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Hà Nội với các địa phương của Italia nói riêng, sang một giai đoạn mới thực chất và hiệu quả hơn.

Nhất trí với những đề xuất của Đại sứ Antonio Alessandro, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội luôn sẵn sàng hợp tác và tạo mọi điều kiện tốt nhất để thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa và đầu tư giữa hai bên. Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Ngoại vụ là đầu mối tiếp nhận thông tin và trao đổi các kế hoạch hợp tác cụ thể với Đại sứ quán Italia trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hợp tác với Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.