Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan

Quỳnh Dương| 25/01/2019 15:14

(HNMO) - Ngày 25-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam và trao đổi một số kế hoạch hợp tác.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam.


Đại sứ Elsbeth Akkerman cho biết, đầu tháng 4-2019, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cùng khoảng 70 doanh nghiệp lớn sẽ tới thăm Việt Nam. Hiện tại, các doanh nghiệp Hà Lan rất quan tâm tới thị trường Việt Nam và mong muốn được đầu tư vào các lĩnh vực như quản lý nước, xây dựng thành phố thông minh, nông nghiệp, an toàn thực phẩm...

Về quan hệ với Hà Nội, Đại sứ Elsbeth Akkerman khẳng định, Hà Lan luôn đặt ưu tiên đặc biệt. Những năm qua, nhiều dự án hợp tác đã được triển khai tại thành phố. Trong thời gian tới, Đại sứ hy vọng Hà Nội sẽ tiếp tục là điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp Hà Lan trong lĩnh vực xử lý rác thải, quy hoạch đô thị... Đại sứ Elsbeth Akkerman cũng đề nghị hai bên cùng trao đổi kế hoạch hợp tác về du lịch nhân dịp Hà Nội đăng cai tổ chức đua xe công thức 1 vào năm 2020.

Nhất trí với những đề xuất của Đại sứ Elsbeth Akkerman, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn các doanh nghiệp của Hà Lan sẽ đẩy mạnh hợp tác với Hà Nội về giáo dục và đào tạo bên cạnh những lĩnh vực mà Hà Lan có thế mạnh như năng lượng tái tạo, thương mại, sản xuất và chế biến thực phẩm...

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị hai bên tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa thường niên để người dân Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung có thêm sự hiểu biết về đất nước Hà Lan. Nhân dịp Thủ tướng Hà Lan sang thăm Việt Nam vào đầu tháng 4 tới, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề xuất hai bên xem xét tổ chức buổi tiếp xúc giữa doanh nghiệp Hà Lan với doanh nghiệp Hà Nội để tạo cơ hội tìm hiểu thị trường và tăng cường đầu tư song phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Hà Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.