Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phóng viên quốc tế: Việt Nam đã làm tốt vai trò chủ nhà

Bình Minh| 28/02/2019 16:17

(HNMO) – Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên dù không đạt được thỏa thuận chung, song đã đạt được những tiến bộ có ý nghĩa. Các phóng viên quốc tế đánh giá rất cao công tác tổ chức và những đóng góp cho Hội nghị của nước chủ nhà Việt Nam.



Ấn tượng với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà

Bà Kylie Sertic, hãng tin Kyodo News, Nhật Bản cho biết, bà rất ấn tượng với cách thức mà nước chủ nhà Việt Nam tổ chức Hội nghị. Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo nơi lưu trú và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đại biểu. 

Bà Kylie Sertic.


Theo bà Sertic, trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên, nước chủ nhà Việt Nam cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên các nước tới đưa tin về sự kiện quan trọng này như đi lại thuận lợi, điều kiện làm việc tốt, đồ ăn ngon và con người Hà Nội vô cùng thân thiện.

Điều kiện ăn ở, đi lại đều thuận tiện

Phóng viên Joao Manuel Pimeta (Bồ Đào Nha) cho biết, việc di chuyển từ khách sạn tới Trung tâm Báo chí rất thuận tiện. Anh có thể nhanh chóng bắt xe taxi hoặc có thể sử dụng xe buýt miễn phí dành cho các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Tại Trung tâm Báo chí, các bữa ăn đều được phục vụ miễn phí, nóng sốt, hoa quả rất tươi ngon.

Anh Joao Manuel Pimeta.


“Tôi đã có khoảng thời gian rất thoải mái tại Hà Nội. Mọi điều kiện để tác nghiệp đều thuận lợi. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại Hà Nội trong tương lai gần, có thể là đi công tác, cũng có thể trong vai trò là một khách du lịch yêu thích thành phố này”, anh nói.

Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt

Ông Michael Gordon, phóng viên trang tin Wall Street Journal nhận định: “Tôi cho rằng Việt Nam đã tổ chức rất tốt sự kiện quan trọng này. Trước đây, tôi đã nhiều lần tháp tùng các quan chức Hoa Kỳ khi tham dự các cuộc họp tại Việt Nam. Lần này, việc tổ chức hội nghị rất tốt”.

Ông Michael Gordon.


Khi được hỏi cảm nghĩ về Thủ đô Hà Nội, ông Gordon nhận xét, Hà Nội là một thành phố năng động và có nền ẩm thực vô cùng đặc sắc.

“Trong thời gian đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh, tôi đã thưởng thức nhiều món ăn ngon, đặc sắc của Hà Nội. Tôi yêu thích tất cả các món ăn của các bạn. Hương vị đồ ăn thật tuyệt vời”, ông nói.

Hà Nội, một thành phố năng động

Nhà báo Olivia Leeming của Kênh truyền hình Seven Networks (Australia) đánh giá cơ sở vật chất tại Trung tâm Báo chí rất tốt, giúp các nhà báo, phóng viên quốc tế thuận lợi hơn trong việc đưa tin và phát sóng các chương trình liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Chị Olivia Leeming cho biết, sau khi hoàn thành công việc sẽ đi tham quan nhiều địa điểm và thưởng thức cà phê tại Hà Nội.

Chị Olivia Leeming.


“Hà Nội là một thành phố năng động. Con người Hà Nội thân thiện, mến khách. Đồ ăn của Hà Nội có hương vị tuyệt vời. Những món ăn của Hà Nội mà tôi yêu thích nhất là cơm, phở và bún thang. Tôi cũng nghe nhiều người khen món cà phê trứng rất ngon và chắc chắn tôi sẽ thử món này trước khi về nước”, chị Olivia nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên quốc tế: Việt Nam đã làm tốt vai trò chủ nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.