Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc tại Lâm Đồng

TTXVN| 08/03/2019 06:44

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ngày 6 và 7-3, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.

Chủ tịch Quốc hội Lào và đoàn công tác tham quan, tìm hiểu mô hình sản xuất hoa cao cấp tại Công ty TNHH Dalat Hasfarm. Ảnh: Nhân Dân


Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã thông báo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội, cơ chế một cửa trong lĩnh vực du lịch và hoạt động quản lý nhà nước đối với tôn giáo trên địa bàn tỉnh; trong đó nhấn mạnh năm 2018 tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành toàn diện 17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, GRDP bình quân đầu người đạt gần 60 triệu đồng; dịch vụ du lịch tiếp tục phát triển và tăng trưởng khá, thu hút 6,5 triệu lượt khách; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 2,91%, tương đương 9.000 hộ, nằm trong nhóm 20 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất...

Trước những kết quả đạt được của tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Pany Yathotou cùng các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào đã đặt nhiều câu hỏi, bày tỏ sự quan tâm tới các kinh nghiệm, giải pháp, cách làm mà tỉnh đã thực hiện để đạt được kết quả trên. Chủ tịch Quốc hội Lào đánh giá cao sự hợp tác song phương giữa tỉnh Lâm Đồng với hai tỉnh của Lào là Champasack và Bolikhamsai trong thời gian qua; đề nghị hai tỉnh sau chuyến công tác này sẽ xây dựng đề án phát triển kinh tế - xã hội với những gì đã học hỏi được ở Lâm Đồng. Đồng thời, đồng chí Pany Yathotou đề nghị tỉnh Lâm Đồng tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác song phương với các tỉnh khác của Lào, nhất là các tỉnh có điều kiện tự nhiên tương đồng... Chủ tịch Quốc hội Lào cũng đề nghị tỉnh Lâm Đồng chú ý vấn đề hướng nghiệp cho các lưu học sinh Lào đang học tại Trường Đại học Đà Lạt vào các ngành nghề thiết thực, trở về có thể đem các kiến thức học hỏi được áp dụng vào những lĩnh vực mà quê hương đang cần.

Trong khuôn khổ chuyến công tác này, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào cũng đã đi thăm một số mô hình sản xuất rau, hoa ứng dụng công nghệ cao của Công ty trách nhiệm hữu hạn Dalat Hasfarm và Công ty trách nhiệm hữu hạn Đà Lạt rau thủy canh tại Vạn Thành, phường 5; thăm Vườn hoa thành phố Đà Lạt… để tìm hiểu hoạt động sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, mô hình phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc tại Lâm Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.