Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo “Cộng đồng ASEAN: Bản sắc và vai trò trung tâm”

Kim Phượng| 20/03/2019 06:44

(HNM) - Ngày 19-3, tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao và Quỹ Konrad-Adenauer-Stifftung (Đức) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cộng đồng ASEAN: Bản sắc và vai trò trung tâm”.

Ảnh: Nhân dân


Trong bối cảnh thế giới và khu vực nhiều biến động, việc khẳng định bản sắc ASEAN và bảo đảm vai trò trung tâm của ASEAN trở thành hai nhiệm vụ thiết yếu, cần có sự tham gia tích cực của tất cả các nước thành viên.

ASEAN đang phải xử lý mối liên hệ giữa quốc gia và khu vực và giữa khu vực với xuyên khu vực/quốc tế. Trong những thập niên qua, ASEAN đã xây dựng được cách tiếp cận chủ động, thấu đáo để xử lý các mối liên hệ này. Tuy nhiên, ASEAN cần sẵn sàng để đối mặt với những thách thức mới do bối cảnh khu vực và quốc tế đặt ra.

Các diễn giả tại hội thảo đã tập trung thảo luận về bản sắc và vai trò trung tâm của ASEAN trước những cơ hội và thách thức hiện nay; những việc các nước ASEAN cần làm và những việc Việt Nam có thể làm để đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 hướng tới các mục tiêu cộng đồng đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Cộng đồng ASEAN: Bản sắc và vai trò trung tâm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.