Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương của Hungary

Quỳnh Dương| 22/03/2019 16:25

(HNMO) - Ngày 22-3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp ngài Bezetei Akos, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tiếp ngài Bezetei Akos.


Tại buổi tiếp, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Bezetei Akos đề cao mối quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời giữa hai nước, đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, cũng như quan hệ giữa các địa phương của Hungary với Hà Nội trong thời gian tới.

Ngài Bezetei Akos cho biết, nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết về văn hóa giữa người dân hai nước, Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động trong năm 2019 và các năm tiếp theo; mong muốn chính quyền thành phố Hà Nội và Việt Nam sẽ tạo điều kiện để các hoạt động nói trên diễn ra thuận lợi, thành công.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, trong quá trình phát triển, Hà Nội đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức do tốc độ đô thị hóa nhanh, vì thế cần học hỏi thêm kinh nghiệm về quản lý đô thị từ các thành phố phát triển trên thế giới, trong đó có các thành phố của Hungary. Vì vậy, Hà Nội mong muốn hai bên tích cực trao đổi để chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Về đề xuất của ngài Bezetei Akos, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định sẽ trao đổi với các cấp, ngành liên quan để sớm có câu trả lời cụ thể với phía Hungary.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương của Hungary

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.