Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm lập pháp Việt Nam - Lào

TTXVN| 26/04/2019 07:13

Chiều 25-4, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã có cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu Quốc hội Lào do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi hội đàm.


Tại cuộc hội đàm, hai bên nhất trí cho rằng, phát huy kết quả tốt đẹp của chuyến thăm chính thức Lào của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và kế thừa các thành quả hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp hai nước, Quốc hội Việt Nam và Lào cần nghiên cứu và triển khai các hoạt động hợp tác mới, chú trọng trao đổi kinh nghiệm xây dựng pháp luật phục vụ hội nhập quốc tế và giám sát chung việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định, lãnh đạo Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Quốc hội Lào phối hợp chặt chẽ, tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực lập pháp cũng như thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề lớn của đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy khẳng định, chuyến thăm lần này của Đoàn là nhằm phát huy mối quan hệ của hai Đảng, hai Nhà nước, đặc biệt là Quốc hội Lào và Quốc hội Việt Nam. Đoàn mong muốn Quốc hội Việt Nam sẽ trao đổi kinh nghiệm, giúp hoạt động của Quốc hội Lào ngày càng đạt hiệu quả cao hơn; đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm bầu cử và hoạt động của HĐND các cấp. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm lập pháp Việt Nam - Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.